HTX Vận tải Thành Công đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

17:02, 16/02/2011

HGĐT- Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, mọi người ở khắp nơi lại nô nức trở về quê hương đón tết, theo đó là nhu cầu đi lại của hành khách bằng xe ô tô cũng tăng lên đáng kể. Các đơn vị vận tải đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, tăng cường các phương tiện dự phòng... để phục vụ tốt nhu cầu đi lại, bảo đảm sự an toàn cho hành khách.


 

 Xe khách chất lượng cao Ngọc Cường, HTX Vận tải Thành Công.


Tìm hiểu hoạt động của HTX Vận tải Thành Công, phường Trần Phú, TP Hà Giang chúng tôi được biết, ngay sau khi Sở Giao thông – Vận tải triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Tân Mão, HTX đã xây dựng các kế hoạch vận tải hành khách chi tiết ở các tuyến, thực hiện đúng biểu đồ vận hành đã đăng kí, phối hợp với lực lượng bảo vệ trật tự an toàn cho hành khách ở các bến xe nội tỉnh và liên tỉnh, để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trước và sau Tết. Trong dịp này, HTX Vận tải Thành Công đã huy động tất cả 12 đầu xe chạy liên tục, trong đó có 4 xe khách chất lượng cao 47 chỗ và 9 xe nhỏ 25 chỗ. Với số lượng xe nhiều, chất lượng đảm bảo, HTX đã xây dựng được các tuyến đủ phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hành khách trong và ngoài tỉnh; trong đó có 2 tuyến chạy liên tỉnh đến Hà Nội và Thái Nguyên, còn lại là tuyến chạy đến các huyện trong tỉnh như: Bắc Mê, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc,... Để đảm bảo sự phục vụ tận tình, chu đáo và an toàn tuyệt đối cho hành khách khi tham gia vận tải đường dài, HTX đã đầu tư 4 xe khách chất lượng cao với 2 xe giường nằm và 2 xe ghế ngồi chuyên chạy tuyến Hà Giang - Hà Nội – Mỹ Đình cả ngày và đêm với 2 chuyến/ ngày, mỗi xe có 2 lái xe và 1 phụ xe đảm bảo thời gian điều khiển xe liên tục không quá 4h theo qui định, tạo cho hành khách sự thoải mái, yên tâm về thời gian và chất lượng. Bên cạnh đó, các xã viên của HTX cũng được đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, quản lí, không ngừng học tập kinh nghiệm ở những đơn vị vận tải khác, chọn được các tài xế giỏi, có kinh nghiệm trong xử lí và điều khiển xe, các phụ xe được tập huấn vững về chuyên môn và được cấp chứng chỉ, từng bước chuẩn hóa phong cách phục vụ, ngày càng nâng cao năng lực quản lí điều hành và chất lượng hoạt động của từng đầu xe.


Ông Phạm Văn Cường, Chủ nhiệm HTX Vận tải Thành Công cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán nhu cầu đi lại của người dân tăng vọt, cao điểm nhất là khoảng thời gian từ ngày 25.1 đến 31.1.2011 (tức ngày 22 đến 28.12 năm Canh Dần) và từ ngày mùng 4 đến ngày mùng 10 tháng Giêng năm Tân Mão. HTX đã huy động tối đa các phương tiện vận chuyển chạy liên tục trong dịp Tết, thường xuyên nắm sát tình hình các đầu xe, quản lí chặt chẽ sâu sát, yêu cầu các lái xe xuất bến đúng giờ và chạy đúng theo tuyến qui định, có kế hoạch kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên các đầu xe ô tô, đảm bảo chất lượng phục vụ tốt và an toàn khi xe lưu hành. Mặc dù số lượng khách nhiều hơn so với ngày thường nhưng HTX vẫn phục vụ hành khách đi các tuyến theo đúng giá vé qui định đã được niêm yết, không để xảy ra tình trạng ép giá, đảm bảo cho hành khách có một chuyến đi thật thoải mái, vui vẻ và kịp thời về đón Tết với gia đình.

Với tinh thần, trách nhiệm cao và sự hoạt động tích cực, HTX Vận tải Thành Công đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. HTX Vận tải Thành Công đã và đang trở thành một đơn vị vận tải có uy tín được người dân trong và ngoài tỉnh đặt niềm tin.


QUỲNH DIỆP

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chung tay lo Tết cho CNLĐ khó khăn: việc làm thiết thực của các cấp Công đoàn
HGĐT- Như thường lệ, cứ mỗi dịp đón Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh lại chung tay cùng chính quyền và chuyên môn chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ). Đây không chỉ là hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực, mà còn góp phần động viên NLĐ nói chung, những gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn nói riêng tiếp tục vượt khó, vươn lên trong lao động sản xuất và
29/01/2011
Xuân về nơi biên cương
HGĐT- Sau những đợt rét đậm kéo dài, thời tiết đang ấm dần lên, những nụ hoa mai, hoa đào, những lộc non, chồi biếc đang nẩy mầm lên xanh, báo hiệu một mùa Xuân mới đang về trên khắp quê hương đất nước.
29/01/2011
Báo Hà Nội Mới trao 200 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo xã Sủng Trà mua bò
HGĐT- Nhằm hỗ trợ tỉnh Hà Giang nói chung, xã Sủng Trà, huyện Mèo Vạc nói riêng, khắc phục hậu quả đàn bò bị chết rét trong đợt rét hại vừa qua.
29/01/2011
Nhiều hộ gia đình ở Vĩnh Tuy sử dụng hiệu quả vốn vay
HGĐT- Năm 1986, anh Nguyễn Xuân Quảng rời quân ngũ trở về địa phương, sống cùng gia đình tại, thôn Tân Thành, thị trấn Vĩnh Tuy, cũng như bao gia đình khác đều phải khoác trên mình gánh nặng với bao lo toan của cuộc sống thường ngày.
26/01/2011