Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang: Ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống người lao động

10:21, 04/11/2010

HGĐT- Với chức năng tổ chức sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động địa phương..., trong những năm qua, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Trong sản xuất đã phát huy được công suất của máy móc thiết bị, sản phẩm sản xuất ra bảo đảm chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng, chiếm lĩnh được thị trường, thị phần trên địa bàn toàn tỉnh.


 
 Xi măng Hà Giang được nhân dân sử dụng xây dựng đường giao thông nông thôn.

Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây, sản xuất xi măng của công ty đạt trên 225.526 tấn, mỗi năm tăng trung bình 12,4%; doanh thu đạt hơn 180 tỷ đồng, mức tăng trung bình 12%/năm; nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng. Để có được kết quả như ngày hôm nay, trong những năm qua, công ty đã không ngừng chủ động đầu tư, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng việc đầu tư trên 37 tỷ đồng lắp đặt hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất đá công suất 150 tấn/giờ; thay mới toàn bộ thiết bị chính của dây chuyền sản xuất xi măng lò đứng; cải tiến hệ thống cân bằng định lượng, bổ sung máy sinh khí cung cấp thêm nhiệt; cải tạo, nâng cấp lò nung Clinhker; mở rộng kích thước, nâng công suất từ 4 vạn tấn/năm lên tương đương 5,5 vạn tấn/năm; đầu tư phương tiện vận tải hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm sức lao động... đặc biệt là việc đầu tư mạnh mẽ về công nghệ xử lý môi trường đạt tiêu chuẩn môi trường Việt Nam cho lĩnh vực sản xuất và cung ứng xi măng. Do đó đã đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty hàng năm đều có mức tăng trưởng khá.


Anh Bùi Quang Bồng, Phó Giám đốc công ty cho biết: Trong 9 tháng đầu năm nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do nguyên liệu, vật tư tăng cao (trong đó than tăng 73,7%), điện cấp không ổn định, mất nhiều thời gian dừng máy, giá điện tăng 7%; trình độ lao động còn nhiều bất cập, chưa áp dụng được nhiều sáng kiến kỹ thuật để tăng năng suất; sản phẩm tiêu thụ còn chậm do hạn hán ở vùng cao không có nước xây dựng; thương hiệu của các chủng loại xi măng trên thị trường trong tỉnh ngày càng cao... Tuy nhiên với truyền thống đoàn kết của cán bộ, công nhân trong công ty, các chỉ tiêu trong năm 2010 đến nay cơ bản đều đạt so với kế hoạch đề ra. Sản xuất xi măng trong 9 tháng đạt hơn 37 nghìn tấn; đá xây dựng đạt 48 nghìn mét khối; tổng doanh thu đạt trên 34 tỷ đồng; nộp ngân sách 303 triệu đồng; lợi nhuận cho công ty đạt 1 tỷ 150 triệu đồng; mức lương bình quân của hơn 170 lao động trong công ty luôn đạt trên 2 triệu đồng/người/tháng.


Cùng với sản xuất kinh doanh hiệu quả, công ty còn thực hiện tốt các phong trào ủng hộ do tỉnh và các ngành, các cấp phát động với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau; giúp đỡ phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng cho xã đặc biệt khó khăn được tỉnh phân công phụ trách, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Các phong trào điển hình như thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đều được Đảng uỷ công ty triển khai tới toàn thể các chi bộ, bộ phận toàn công ty. Theo đó 100% cán bộ, đảng viên đã được tham gia học tập và thực hiện tốt, không có cán bộ, đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống.


Để tiếp tục phát triển trong giai đoạn từ nay đến 2015, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang đã đề ra phương hướng, mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến năm 2015 tổng giá trị sản xuất đạt 600 tỷ đồng, trong đó xi măng 500 tỷ, đá xây dựng 40 tỷ, gạch Block 40 tỷ, thương mại 20 tỷ; nộp ngân sách Nhà nước 60 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 42 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ cổ tức 13%/năm; lợi nhuận sau thuế trên 20 tỷ đồng và tạo việc làm cho 450 lao động trong công ty.


Tin tưởng rằng, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Giang với bề dày kinh nghiệm và truyền thống đoàn kết của mình sẽ thực hiện thành công những giải pháp cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, tiếp tục chiếm lĩnh được thị trường, thị phần trên địa bàn toàn tỉnh và có những đóng góp đáng kể trong sự nghiệp phát triển KT-XH của Hà Giang.


HỮU THỤY

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải cuộc thi “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”
HGĐT- Sáng 29.10, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT và DL, Đài PT - TH, cùng đông đảo đoàn viên các chi đoàn và đại diện các tập thể, cá nhân đoạt giải.
29/10/2010
25 trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại
HGĐT- Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban quản lý Dự án 174, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 25 thanh niên tình nguyện đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc các chuyên ngành: Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy lợi, y, đến công tác tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 Thanh Thủy, Vị Xuyên và Đoàn Kinh tế Quốc phòng 314, Xín Mần, giai đoạn 2010 - 2012.
27/10/2010
Sẵn sàng cho Hội thi Thanh niên thanh lịch tỉnh Hà Giang lần thứ IV
HGĐT- Với những nỗ lực lớn trong thời gian qua, đến nay mọi sự chuẩn bị cho ngày diễn ra Hội thi Thanh niên thanh lịch toàn tỉnh lần thứ IV đã sẵn sàng.
27/10/2010
Nhiều tấm lòng nhân ái, sẻ chia đến đồng bào lũ lụt miền Trung
HGĐT- Sẻ chia với những mất mát, khó khăn của đồng bào miền Trung, đến nay các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ta đã tích cực vận động cán bộ, công nhân viên quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt.
27/10/2010