Góp phần bình ổn thị trường, chống hàng giả

17:02, 07/05/2010

HGĐT- Trong những tháng đầu năm 2010, tình hình giá cả thị trường trên địa bàn toàn tỉnh khá ổn định, phong phú, lưu chuyển hàng hoá giữ ở mức bình thường, rất ít những cơn sốt về hàng hoá làm tăng đột biến giá cả; các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, kinh tế - xã hội như: Lương thực, thực phẩm, hàng điện tử, bánh kẹo, vật liệu xây dựng…chủ yếu được vận chuyển từ dưới xuôi lên và một số được nhập khẩu qua các cửa khẩu tiểu ngạch từ Trung Quốc, đã đáp ứng được nhu cầu mua, bán, tiêu dùng của các tầng lớp nhân dân.


Để luôn giữ được thị trường ổn định, không xẩy ra đột biến về giá cả, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường chủ động nắm bắt diễn biến tình hình thị trường; thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát cụ thể theo từng nội dung, đặc điểm của từng địa bàn và làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, đấu tranh chống buôn lậu, trốn thuế, chống sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm…Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại, dịch vụ phát triển theo đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của cơ sở sản xuất và người tiêu dùng. Thời gian qua, tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh không có vụ việc nổi cộm, ổ nhóm buôn lậu lớn. Tuy nhiên, công tác đấu tranh chống buôn lậu, buôn bán hàng giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chi cục Quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh vẫn được triển khai thường xuyên trên tất cả các địa bàn và đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, vì vậy đã hạn chế được tình hình buôn lậu, gian lận thương mại. Trong 4 tháng đầu năm 2010, Đội Quản lý thị trường các huyện, thị phát hiện, xử lý tổng số 262 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách Nhà nước 267.070.000 đồng. Hàng hoá bị tịch thu chủ yếu là điện thoại di động, gia súc, gia cầm, thuốc tân dược…không rõ nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch và tịch thu tiêu hủy nhiều mặt hàng vi phạm như quá hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng, vi phạm các quy định về tem, nhãn hàng hoá, chất lượng công dụng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với công tác kiểm tra, thực hiện chế độ đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng nội dung đăng ký theo tinh thần Nghị định số 88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính phủ và Chỉ thị 657/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng được các Đội Quản lý thị trường triển khai, duy trì đều đặn. Qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm về đăng ký kinh doanh, nhất là các mặt hàng không đảm bảo chất lượng như mũ bảo hiểm xe máy Trung Quốc, đồ chơi trẻ em mang tính chất bạo lực. Thông qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã góp phần bình ổn giá cả, ngăn chặn và quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.


Nói về công tác Quản lý thị trường, chống hàng giả, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Thế, Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thương mại đến các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh; chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển trái phép, buôn lậu, trốn thuế đối với các mặt hàng như: Dược phẩm, xăng dầu, khoáng sản, thuốc bảo vệ thực vật, gia súc, gia cầm…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gió lốc gây thiệt hại tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong mấy ngày vừa qua, tại huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra nhiều cơn lốc mạnh kèm theo mưa to để lại hậu quả khá nặng đối với đời sống của nhân dân.
30/04/2010
Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang thực hiện tốt công tác an toàn-vệ sinh lao động và quyền lợi của người lao động
HGĐT- Là công ty Cổ phần hoạt đông trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng có quy mô lớn, với những sản phẩm chủ yếu như: Xi măng, tấm lợp Fibrô xi măng, đá xây dựng các loại... vì vậy trong nhà máy và trên công trường luôn có hàng trăm công nhân trực tiếp lao động, sản xuất, do đó công tác An toàn-vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong những năm
30/04/2010
Cảm xúc tháng Tư - niềm vui Đại thắng
HGĐT- Tháng Tư của năm 2010 đã ùa về trọn vẹn cùng chúng ta, sự hiện diện của thời gian và không gian đặc biệt này đem lại cho mọi người dân Việt Nam một cảm xúc tuyệt vời - đó là niềm vui đại thắng trong ngày chiến thắng của đất nước, dân tộc trước kẻ thù xâm lược.
29/04/2010
Lũ đá ở Seo Lử Thận
HGĐT- … Trong cơn lũ đêm rạng sáng ngày 27.4 ở đây chỉ có nước và đá. Lũ “đá” mới thật chính xác. Vâng! Lũ “đá” núi, mới thật sự được coi là những gì đã xảy ra ở thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) cướp đi 5 mạng sống, làm bị thương 3 người của 2 gia đình cha con ông Vàng Seo Phứ, 67 tuổi và người con trai bạc mệnh Vàng Seo Pao, 29 tuổi mất vợ, mất con.
29/04/2010