Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang - 2010”

16:52, 03/05/2010

HGĐT- Chiều 29.4, tại Hội trường các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt thân mật 115 thanh, thiếu niên nghèo về tham dự Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang - 2010”.


 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng tặng quà thanh, thiếu niên nghèo vượt khó học giỏi.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Sở GD&ĐT, Sở Lao động-TBXH, Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học tỉnh.


Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Thanh, thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Chăm sóc thanh thiếu niên, nhi đồng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải kiên trì, bền bỉ” và “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đó là chiến lược có ý nghĩa rất quan trọng. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh nói chung, công tác đội và phong trào thiếu nhi nói riêng đã có bước phát triển trên tất cả các mặt như: Công tác tuyên truyền giáo dục, công tác củng cố xây dựng tổ chức đoàn, hội, đội vững mạnh liên tục được đổi mới với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, đáp ứng tốt nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí của thanh, thiếu nhi. Bằng những việc làm cụ thể, các tổ chức đoàn, hội, đội trong các trường học đã cùng với gia đình, nhà trường và xã hội giáo dục thanh, thiếu nhi phát triển toàn diện về “Đức-Trí-Thể-Mỹ”.


Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã khắc phục khó khăn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, trao học bổng cho các cháu thanh, thiếu niên vượt khó học tốt. Đây là chương trình rất có ý nghĩa, thắp sáng cho thanh, thiếu nhi những ước mơ hoài bão, cổ vũ thanh, thiếu nhi quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, tôn vinh những ước mơ đẹp biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng biểu dương thành tích của 115 cháu về tham dự chương trình năm 2010 đại diện cho trên 130.000 thanh, thiếu nhi là học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh đều là những thanh, thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo, khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào hoạt động đoàn, đội. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể trong toàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Hãy đem những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các em có điều kiện phấn đấu trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Tổ chức Đoàn hãy phát huy vai trò xung kích, xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của thanh, thiếu niên. Đồng chí cũng mong 115 cháu thanh, thiếu nhi tại buổi gặp mặt và các cháu thanh, thiếu niên trong toàn tỉnh hãy đoàn kết, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu, sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước. Chúc các cháu thanh, thiếu niên luôn chăm ngoan, học giỏi để trở thành những người công dân có ích, xứng đáng là người làm chủ của đất nước, đem niềm tin, niềm mơ ước của mình chia sẻ với các bạn, thắp lên ngoạn đuốc hồng soi sáng trong tương lai.


Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tặng quà cho 115 cháu thanh, thiếu nhi.


* Tối 29.4, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang - 2010” và trao học bổng cho 115 thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.


 
 Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Phạm Công Nhân trao tặng Giấy chứng nhận và học bổng cho thanh, thiếu niên nghèo vượt khó học giỏi.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Phạm Công Nhân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; Tỉnh đoàn, các Huyện, Thị đoàn trực thuộc; Giám đốc một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh và 115 thanh, thiếu niên của 11 huyện, thị có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt được vinh danh và nhận học bổng của chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang”.


Sau lời khai mạc của đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Tỉnh đoàn, các đại biểu, các em học sinh đã giao lưu với các vị khách mời: Đồng chí Triệu Tài Vinh, ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; chị Vũ Thị Thanh Hiền, Giám đốc Trung tâm phòng, chống AIDS tỉnh; em Phạm Đơn Thương, học sinh lớp 12 Văn trường THPT Chuyên tỉnh; cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung, trường THPT huyện Bắc Mê, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật huyện; em Doãn Thị Liên, sinh viên lớp K8 Cao đẳng Mầm non A, trường CĐSP Hà Giang; Bác sỹ Vũ Mạnh Hà, Thạc sỹ Y khoa, ủy viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Trưởng Khoa mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh... Qua gặp gỡ và giao lưu với các vị khách mời trong chương trình, qua những lời tâm sự, chia sẻ của các vị khách mời, các em học sinh, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt đã học được nhiều điều bổ ích.


Tỉnh ta là một tỉnh vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hà Giang đã và đang là lực lượng xung kích trong cuộc sống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, XĐGN. Trong học tập và rèn luyện xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt. Nhằm chia sẻ những khó khăn, biểu dương, động viên những thành tích mà các bạn trẻ đã đạt được. Tại buổi lễ, BTV Tỉnh đoàn đã trao 115 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bạn thanh, thiếu niên nghèo vượt khó, học tốt trong toàn tỉnh. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Văn Tuân, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp của tỉnh đã trao Giấy chứng nhận và học bổng cho các em. Tin tưởng rằng trong thời gian tới với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh, sự vào cuộc của toàn thể xã hội sẽ bớt được những gánh nặng, khó khăn trên con đường đến trường của các ĐVTN, các em thiếu nhi và sẽ là động lực thắp sáng cho những ước mơ của các em trở thành hiện thực.


Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Văn Tuân cũng tặng hoa và trao Bằng chứng nhận cho 11 đơn vị tài trợ chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hà Giang - 2010”.


Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gió lốc gây thiệt hại tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Trong mấy ngày vừa qua, tại huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra nhiều cơn lốc mạnh kèm theo mưa to để lại hậu quả khá nặng đối với đời sống của nhân dân.
30/04/2010
Công ty Cổ phần xi măng Hà Giang thực hiện tốt công tác an toàn-vệ sinh lao động và quyền lợi của người lao động
HGĐT- Là công ty Cổ phần hoạt đông trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng có quy mô lớn, với những sản phẩm chủ yếu như: Xi măng, tấm lợp Fibrô xi măng, đá xây dựng các loại... vì vậy trong nhà máy và trên công trường luôn có hàng trăm công nhân trực tiếp lao động, sản xuất, do đó công tác An toàn-vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong những năm
30/04/2010
Cảm xúc tháng Tư - niềm vui Đại thắng
HGĐT- Tháng Tư của năm 2010 đã ùa về trọn vẹn cùng chúng ta, sự hiện diện của thời gian và không gian đặc biệt này đem lại cho mọi người dân Việt Nam một cảm xúc tuyệt vời - đó là niềm vui đại thắng trong ngày chiến thắng của đất nước, dân tộc trước kẻ thù xâm lược.
29/04/2010
Lũ đá ở Seo Lử Thận
HGĐT- … Trong cơn lũ đêm rạng sáng ngày 27.4 ở đây chỉ có nước và đá. Lũ “đá” mới thật chính xác. Vâng! Lũ “đá” núi, mới thật sự được coi là những gì đã xảy ra ở thôn Seo Lử Thận, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) cướp đi 5 mạng sống, làm bị thương 3 người của 2 gia đình cha con ông Vàng Seo Phứ, 67 tuổi và người con trai bạc mệnh Vàng Seo Pao, 29 tuổi mất vợ, mất con.
29/04/2010