Hà Giang

Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng ngày 8/3

16:46, 05/03/2010

HGĐT- Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, thị trường hoa và quà tặng lại trở nên sôi động các Shop thời trang, mỹ phẩm, shop hoa tươi trên địa bàn thị xã đã tăng đột biến cả về số lượng và giá cả. Các gian hàng được bài trí đa dạng, đủ màu sắc với những thông điệp yêu thương và các chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút đông đảo người mua.


Ngay từ tối 5/3, các shop hoa tươi đã được bày bán la liệt với đủ mọi sắc màu. Trong đó, chủ yếu là những loại hoa như: Hoa ly với giá từ 60 – 80.000 đ/cành, hoa hồng từ 20 – 50.000đ/bông, hoa cúc, hoa phăng… Năm nay, tuy không xuất hiện nhiều loại hoa mới, nhưng các chủ cửa hàng hoa lại giới thiệu với khách hàng nhiều mẫu mã gói hoa, chủ yếu là các loại giấy lụa, mẫu mã thiết kế trang nhã, màu sắc phong phú với giá từ 60 – 130.000đ/ bó, kết lại với đủ các hình ngộ nghĩnh, ý nghĩa. Qua trao đổi với chị Nguyễn Hồng Thắm, chủ một hàng hoa lâu năm tại đường Nguyễn Văn Cừ, được biết: Năm nay do điều kiện khí hậu chuyển biến khác thường, nên hoa được luân chuyển từ các tỉnh về với giá khá đắt. Bên cạnh đó, việc bảo quản hoa do thời tiết hanh khô kéo dài vào những ngày này cũng là việc rất khó khăn cho những người kinh doanh như chúng tôi. Nhu cầu đặt hoa từ các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cũng tăng mạnh với những đơn đặt hàng từ đầu tháng 3 với số lượng cao.


Đi dọc qua các dãy phố tại các trường Trung học trên địa bàn toàn tỉnh như: Trường Chuyên, Lê Hồng Phong, Cao đẳng Sư phạm… những quầy hàng hoa chủ yếu do các em học sinh, sinh viên nhập hàng tại các huyện của tỉnh, với những loại hoa có giá cả vừa phải như: Hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền, với kiểu gói rất “teen”, phù hợp với nhiều người. Đặc biệt năm nay, thị trường hoa “ưu ái” loại hoa gỗ, một loại hoa được làm từ các chất liệu gỗ, có gắnkeo dính, rất phù hợp với túi tiền và có thể để lâu. Song song với đó, các loại thiệp năm nay được các bạn học sinh, sinh viên làm bằng tay khá phong phú về kiểu dáng, chất liệu, lời chúc và hình ảnh in trên thiếp cũng được lựa chọn khá công phu, đẹp và ý nghĩa, được bán với giá từ 7.000 (thiệp tự làm) đến 30.000đ/ thiệp(thiệp cao cấp của Việt Nam).


Thị trường quà tặng năm nay được người tiêu dùng quan tâm bởi tính thiết thực mà nó đem lại. Dạo qua các khu mua sắm tiện ích như Thế giới sách, cửa hàng giầy cao cấp, shop thời trang, hóa mỹ phẩm tại khu vực thị xã, thấy rằng rất nhiều mặt hàng mới được nhập về, trang hoàng lộng lẫy, bày biện trong những khu vực trang trí riêng, phong cách khá cầu kỳ. Riêng đối với mặt hàng hoá mỹ phẩm trong năm nay được đóng cẩn thận trong các hộp xinh xắn, gồm trọn gói bộ sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, nước hoa, kem dưỡng da toàn thân… được chọn lọc từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Doublerich, Palmovine, Debon…. được bày bán với giá từ 80 đến 300 ngàn đồng; các bộ phấn trang điểm đa màu sắc như Oriflame, Avon, Oliver, Essence… được bán với giá từ 200 đến 600 ngàn đồng; các hãng nước hoa nổi tiếng như nước hoa Pháp, Mỹ, Nhật… có giá từ 450 đến 3 triệu đồng. Trao đổi với nhân viên của cửa hàng Thế giới sách được biết các mặt hàng hóa mỹ phẩm trong dip này tiêu thụ rất mạnh, với sức mua từ 40 đến 50%. Bên cạnh đó, các shop thời trang, giày dép cao cấp cũng khá phong phú về thể loại. Chị Nguyễn Lan Anh, chủ shop thời trang Lan Anh cho biết: “Các mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này vẫn là những bộ váy áo của các hãng như Oliver, Nem và đầm, kiểu dáng phù hợp với thị hiếu cũng như với thời tiết khí hậu mát mẻ như hiện nay. Một chiếc váy của hãng Oliver được thiết kế cách điệu, với kiểu dáng trẻ trung sang trọng, với những đường viền bó sát người được bán với giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng, nhưng vẫn được người tiêu dùng mua và ưa chuộng. Nhiều mặt hàng khác như túi sách da, dép cao gót, cũng được giới tiêu dùng chọn lựa…


Việc nắm bắt được nhu cầu mua sắm quà tặng, nhằm tôn vinh những chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 này, cho thấy sự kịp thời, nhạy bén đối với thị trường kinh doanh của những người buôn bán. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý các đấng mày râu rằng cần phải thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm, tránh các kiểu hàng nhái, hàng kém chất lượng. Quan trọng hơn cũng nên cân nhắc, tham khảo ý kiến các nữ giới khi mua quà tặng, để vừa đảm bảo nhu cầu tài chính lại hợp với thị hiếu, sở thích của chị em, để ngày Quốc tế Phụ nữ đầy ắp sự thương yêu, ý nghĩa.


Mai Hương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC,LĐ
HGĐT- Hưởng ứng chương trình phát động thi đua của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm 2009, trong năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động thi đua đến các cấp Công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh về thực hiện các phong trào “Thi đua lao động giỏi”; “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”.
26/02/2010
Cháy lớn gây thiệt hại trên 20 tỷ đồng
HGĐT - Lúc 17h30 phút, ngày 17/2 ( tức mùng 4 Tết), tại địa phận thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng, thiêu rụi và làm cháy 55 nhà dân (trên tổng số 131 nhà), trong đó có 44 nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, 11 nhà người dân tự dập, làm hàng rào ngăn lửa, may mắn không có thiệt hại về người.
24/02/2010
Đồng Văn nỗ lực trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm
HGĐT- Để giải quyết những vấn đề trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm (GN&GQVL) trên địa bàn huyện, trong những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích lồng ghép với nghị quyết của tỉnh và Nghị quyết 30a/CP.
24/02/2010
Những kết quả bước đầu trong việc xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn
HGĐT- Xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân đã thực sự có ý nghĩa quan trọng và trở thành một hoạt động xuyên suốt trong toàn bộ các lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách lâu dài nhằm đạt được những mục tiêu đã định.
24/02/2010