Phụ nữ KBNN Hà Giang tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc

16:55, 08/03/2010

HGĐT- Cùng với sự phát triển chung của toàn hệ thống KBNN, những năm qua phụ nữ KBNN Hà Giang đã không ngừng phấn đấu vươn lên, tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Hiện nay, KBNN Hà Giang có 204 cán bộ công chức, trong đó có 101 nữ cán bộ công chức, chiếm 51%. Là một cơ quan được tổ chức theo mô hình hệ thống dọc, toàn ngành có 8 phòng nghiệp vụ, 10 KBNN huyện trực thuộc. Hoạt động của phụ nữ KBNN cũng gặp những khó khăn nhất định. Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của nữ cán bộ công chức, trong những năm qua Ban Giám đốc KBNN Hà Giang đã thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung và chị em phụ nữ nói riêng. Là một ngành có số lượng cán bộ nữ đông, chị em phụ nữ KBNN có mặt hầu hết trong các lĩnh vực hoạt động của hệ thống. Đặc biệt có những hoạt động nghiệp vụ như kế toán, quản lý kho quỹ tỷ lệ nữ chiếm 90%.


Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về đời sống sinh hoạt, song với bản tính cần cù, chịu khó, tiết kiệm của người phụ nữ. Bằng lòng nhiệt tình và tình yêu nghề nghiệp, chị em phụ nữ KBNN đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng tự khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành. Trong tổng số 101 cán bộ nữ, có 22 chị đang giữ cương vị từ kế toán trưởng KBNN huyện trở lên, chiếm 21,3%. Nhiều chị đã giữ những cương vị trọng trách như Phó Giám đốc KBNN tỉnh, Giám đốc KBNN huyện, kế toán trưởng, tham gia cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể. Số lượng đảng viên nữ ngày càng tăng lên, đến nay KBNN có 65 đảng viên nữ, chiếm tỷ lệ 63,1%. Do có sự quan tâm thích đáng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng công chức, nên trình độ nữ cán bộ công chức của KBNN Hà giang ngày càng được nâng lên. Đến nay số cán bộ nữ trong toàn hệ thống có trình độ Đại học và tương đương Đại học 44 chị, chiếm 50% trong tổng số cán bộ có trình độ Đại học, tăng 10% so với 5 năm trước; 6 chị có trình độ Cao cấp Chính trị.


Hưởng ứng Cuộc vận động “Nữ công chức KBNN giỏi việc nước, đảm việc nhà, năng động, sáng tạo, nhân hậu, nghĩa tình”; “Văn minh, văn hóa công sở”, chị em phụ nữ ở hầu hết các đơn vị KBNN đã thực sự đi đầu trong các phong trào thi đua, đặc biệt là chị em ở các bộ phận nghiệp vụ có giao dịch thường xuyên với khách hàng như kế toán, thanh toán vốn đầu tư, kho quỹ đều thể hiện chu đáo với khách hàng, trung thực trong công việc, lịch sự trong ứng xử. Nhiều chị em mặc dù với thu nhập không cao, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, song vẫn giữ được phẩm chất tận tụy, liêm khiết, trong sáng của người cán bộ KBNN, trả lại cho khách hàng những món tiền nộp thừa lên đến hàng chục triệu đồng. Chỉ tính riêng từ năm 2002 trở lại đây, hệ thống KBNN Hà Giang đã trả lại tiền thừa với trên 400 món, với tổng số tiền thừa gần 200 triệu đồng, đã có 3 chị được Tổng Giám đốc KBNN tặng Giấy khen như các chị: Tống Thị Phi Nga, Nguyễn Thị Sinh (KBNN tỉnh); Bùi Thị Thịnh (KBNN Bắc Quang)...


Từ các phong trào thi đua đã thực sự là môi trường tốt để chị em KBNN thể hiện, phát huy tài năng, trí sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác cho mỗi chị em. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, chị em phụ nữ KBNN Hà Giang còn thực hiện tốt việc nuôi con khôn lớn, phụng dưỡng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc.


Ghi nhận những thành tích và những đóng góp của cán bộ nữ toàn KBNN Hà Giang trong những năm qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ KBNN Hà Giang đã được UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Nhiều chị em đã vinh dự được UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng Giám đốc KBNNvà các cấp các ngành tặng nhiều Bằng khen và Giấy khen.


Nhận xét về phong trào nữ cán bộ công chức KBNN, đồng chí Hoàng Văn Hạ, Giám đốc KBNN Hà Giang, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ KBNN cho biết: Với những đóng góp thầm lặng của chị em nữ cán bộ công chức KBNN Hà Giang trong những năm qua thật đáng biểu dương và ghi nhận. Chị em phụ nữ KBNN đã góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành, làm rạng rỡ thêm truyền thống “Trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC,LĐ
HGĐT- Hưởng ứng chương trình phát động thi đua của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm 2009, trong năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động thi đua đến các cấp Công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh về thực hiện các phong trào “Thi đua lao động giỏi”; “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”.
26/02/2010
Đồng Văn nỗ lực trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm
HGĐT- Để giải quyết những vấn đề trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm (GN&GQVL) trên địa bàn huyện, trong những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích lồng ghép với nghị quyết của tỉnh và Nghị quyết 30a/CP.
24/02/2010
Xuân về Lùng Sán
HGĐT- Bước vào tuổi 39 trông Hầu Seo Gỉ tôi cứ ước ngoài 50 nên gọi bằng chú. Ngượng nghịu đôi chút Gỉ bảo tôi “… Mình tuổi còn ít, mỗi tội già vì ở trên cao Suôi Thầu, ít biết nên cứ làm, cứ ăn và cứ đẻ 5 đứa con liền lúc, rồi lo làm, lo ăn suốt đêm ngày nên nó… cũ người đi vậy”. Chúng tôi cười thông cảm rồi hỏi chuyện về làng mới Lùng Sán sau 1 năm hạ sơn, Hầu Seo Gỉ cho
24/02/2010
“Nghị lực sống” đến với đồng bào nghèo Sủng Máng
HGĐT- Với thông điệp “Mùa xuân trên cao nguyên đá”, trong những ngày giáp Tết Canh Dần, đoàn sinh viên tình nguyện (gần 40 người) của Trung tâm Nghị lực sống (Hà Nội) do Giám đốc, Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (là một người bị bệnh “nhũn xương”, gần như tê liệt hoàn toàn, nhưng rất giỏi về máy tính) dẫn đầu, đã lên xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc trao quà (gồm
24/02/2010