4 tại chỗ trong rập lửa cứu rừng ở Đồng Văn

09:12, 04/03/2010

HGĐT- Trong thời gian từ 10 đến 28.2, trên địa bàn huyện Đồng Văn liên tục xảy ra nhiều vụ cháy rừng tại: Thôn Cá Lủng, xã Lũng Thầu; Xáy Xà Phìn, xã Lũng Cú; thôn Ma Lé, Ngài Trồ, Mã Lầu A xã Ma Lé; thôn Nhèo Lủng, xã Thài Phìn Tủng; Há Chua Lả, xã Tả Lủng; Chúng Pả B, xã Phố Cáo; Nhè Lũng Phìn, xã Tả Phìn; thôn Mã Tìa, thị trấn Đồng Văn… gây thiệt hại 52,3 ha.


Khi xảy ra cháy, các địa phương trên đã thực hiện tốt phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ, huy động lực lượng chữa cháy kịp thời trong điều kiện hết sức khó khăn, do đó đã hạn chế được thiệt hại ở mức thấp nhất.

 
 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Đồng Văn triển khai lực lượng chữa cháy tại xóm Nhìa Lũng Phìn, xã Tả Phìn.

 

 Bộ đội, dân quân tự vệ, cán bộ, CCVC huyện Đồng Văn tích cực dập lửa.

 

 Dập lửa tại thôn Mã Thầu A, xã Ma Lé lúc 14h ngày 25.2.

 

 Vận chuyển nước uống, mì tôm, đảm bảo hậu cần cho lực lượng chữa cháy.

 

 Điểm tập kết nước uống, mì tôm phục vụ lực lượng chữa cháy.

 

Dập xong lửa tại Điểm cao 1911, xã Ma Lé, lúc 17h ngày 25.1.


An Dương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC,LĐ
HGĐT- Hưởng ứng chương trình phát động thi đua của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm 2009, trong năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động thi đua đến các cấp Công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh về thực hiện các phong trào “Thi đua lao động giỏi”; “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”.
26/02/2010
Đồng Văn nỗ lực trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm
HGĐT- Để giải quyết những vấn đề trong công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm (GN&GQVL) trên địa bàn huyện, trong những năm gần đây, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích lồng ghép với nghị quyết của tỉnh và Nghị quyết 30a/CP.
24/02/2010
Cháy lớn gây thiệt hại trên 20 tỷ đồng
HGĐT - Lúc 17h30 phút, ngày 17/2 ( tức mùng 4 Tết), tại địa phận thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng, thiêu rụi và làm cháy 55 nhà dân (trên tổng số 131 nhà), trong đó có 44 nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, 11 nhà người dân tự dập, làm hàng rào ngăn lửa, may mắn không có thiệt hại về người.
24/02/2010
“Nghị lực sống” đến với đồng bào nghèo Sủng Máng
HGĐT- Với thông điệp “Mùa xuân trên cao nguyên đá”, trong những ngày giáp Tết Canh Dần, đoàn sinh viên tình nguyện (gần 40 người) của Trung tâm Nghị lực sống (Hà Nội) do Giám đốc, Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng (là một người bị bệnh “nhũn xương”, gần như tê liệt hoàn toàn, nhưng rất giỏi về máy tính) dẫn đầu, đã lên xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc trao quà (gồm
24/02/2010