Tuổi trẻ Công an Hà Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

17:53, 13/01/2010

HGĐT- Để làm được những điều ấy, là quá trình nỗ lực phấn đấu của tuổi trẻ Công an Hà Giang, không ngại gian khó, không ngại hiểm nguy với tâm niệm “Nơi nào khó có thanh niên” tất cả đều“Vì nhân dân phục vụ”.


Xác định rõ vai trò của ĐVTN, Ban công tác Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể cho các hoạt động của Đoàn, cụ thể hoá các Chỉ thị, Nghị quyết của Đoàn cấp trên bằng những hành động cụ thể thiết thực. Trong đó, đẩy mạnh phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành” cùng thanh niên trên đường lập nghiệp gắn với phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nói thì dễ, nhưng làm lại là một vấn đề không hề đơn giản, chính vì vậy, Ban thanh niên Công an tỉnh đã có những giải pháp hợp lý cho từng bước đi cụ thể, triển khai xuống cơ sở Đoàn, đến mọi đoàn viên thực hiện có hiệu quả, đáp ứng được đông đảo nguyện vọng của ĐVTN, phát huy được sức mạnh, trí tuệ của tuổi trẻ. Ngoài hoạt động nghiệp vụ, công tác chuyên môn, ĐVTN Công an Hà Giang vượt đèo, vượt suối đến với bà con dân bản, xông pha trong lũ quét, không ngại hiểm nguy để giúp đồng bào vượt lên cơn lũ, khắc phục khó khăn ổn định đời sống. Nhiều cán bộ chiến sỹ công an đã phát huy tốt tinh thần xung kích của tuổi trẻ và phẩm chất Công an cách mạng, thực hiện “4 cùng” với nhân dân, đã thật sự trở thành những người con của bản,tạo thế trận vững chắc trên trận tuyến bảo vệ ANTT .


Phong trào thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở của Công an tỉnh luôn được đẩy mạnh, như giúp nhân dân xoá 29 nhà tạm, làm hàng trăm km đường dân sinh, tu sửa nhiều trường lớp học; hỗ trợ 25 triệu đồng làm nhà cho 1 gia đình chính sách; quyên góp ủng hộ các xã đặc biệt khó khăn hàng nghìn bộ quần áo, gần chục tấn lương thực và nhiều phần quà khác cho các em học sinh vùng cao nhân dịp đầu năm học mới. Tổng giá trị các phần quà mà ĐTN Công an tỉnh vận động và ủng hộ đạt gần 100 triệu đồng. Các phong trào được các cơ sở Đoàn triển khai kịp thời với các hình thức phong phú thiết thực, hiệu quả, trong đó như tham gia giúp người dân phát triển kinh tế, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trên các lĩnh vực công tác, làm tốt công tác vận động nhân dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuổi trẻ Công an ở các huyện cũng đã tích cực hưởng ứng thực hiện vai trò xung kíchcủa mình, xuống bản giúp dân xoá đói, giảm nghèo. Đoàn thanh niên Công an có vai trò rất lớn trong đảm bảo ANTT, giữ gìn bình yên nơi biên cương của Tổ quốc, là lực lượng đắc lực cho cơ sở trên cả trận tuyến phòng, chống tội phạm và cả phong trào đoàn thanh niên. Ban công tác thanh niên Công an tỉnh cũng đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ Công an tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác Đoàn về phong trào thanh niên, triển khai chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, từ các phong trào Đoàn, lựa chọn những hạt nhân điển hình, ưu tú để giới thiệu kết nạp Đảng, bên cạnh đó cũng tạo cho các ĐVTN có môi trường rèn luyện phấn đấu, trưởng thành.


Tuổi trẻ Công an Hà Giang đã tích cực đóng góp cho sự nghiệp chung của toàn tỉnh, tạo nên khí thế của tuổi trẻ Hà Giang trên đường lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tạo sức mạnh trong lực lượng Công an,bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân nơi biên cương cực Bắc của Tổ quốc.


Trung Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Bản Đả (Na Khê) hết nghèo nhờ trồng dưa hấu
HGĐT- Đến thôn Bản Đả, xã Na Khê (Yên Minh) thời điểm này, ai cũng ngạc nhiên bởi trong tiết Đông giá rét, khô hạn mà ruộng nương nơi đây không còn một thửa đất bỏ trống. Ni lông phủ trắng ruộng, dưới đó là dưa hấu, dưa chuột, bí xanh đang lên mầm xanh tốt. Nhờ biết trồng cây vụ Đông - xuân nên người dân nơi đây đã hết cảnh đói nghèo, nhiều hộ khá giả.
31/12/2009
Vì sự an sinh xã hội
HGĐT- Bảo hiểm xã hội (BHXH) là mộttrong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước đối với người lao động, đồng thời nó cũng có một vai trò to lớn góp phần an sinh xã hội. Chính vì vậy, bước sang năm 2009, BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động để bắt kịp với yêu cầu chung của cả nước và đặc thù của một tỉnh miền núi, biên giới, đa sắc tộc.
31/12/2009
Động lực cho nông dân thoát nghèo
HGĐT- Ông Phạm Quang Trung, Trưởng thôn Thái Hà , phường Ngọc Hà (TXHG) dẫn chúng tôi đến một số hộ gia đình trong thôn, như gia đình bà Đào Thị Vui, gia đình anh Nguyễn Bá Thảo, hay gia đình anh Nguyễn Duy Ninh… Đến đâu cũng thấy vườn rau xanh, vườn mía đang chờ thu hoạch; những chuồng lợn thịt, lợn nái với tiếng kêu ủn ỉn và tiếng gà nhảy ổ cục tác báo hiệu cho sự ấm no.
28/12/2009
Gặp mặt các nạn nhân chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng, chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam
HGĐT- Hội CCB tỉnh vừa có buổi gặp mặt 12 CCB bị nhiễm chất độc da cam/điôxin đi điều dưỡng, chữa trị tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Tới dự có lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đại diện Làng Hữu nghị Việt Nam.
28/12/2009