Hà Giang

Khơi dậy sức trẻ ở Văn phòng Cục Thuế

17:21, 23/12/2009

HGĐT- Nhiệm kỳ 2006-2009, Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BCH Đoàn Dân Chính cùng với sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ Văn phòng Cục Thuế, sự quan tâm giúp đỡ của tập thể Ban lãnh đạo Cục, các tổ chức đoàn thể của Cục Thuế đã tạo điều kiện thuận lợi để Chi đoàn có những hoạt động và những bước phát triển ngày một lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Có nhiều đóng góp vào những thành tích thiết thực cho nhiệm vụ thu NSNN và công cuộc cải cách hành chính, HĐH ngành thuế.


Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là quan trọng hàng đầu, nên trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên Văn phòng Cục Thuế luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia đầy đủ các cuộc thi tìm hiểu, các hoạt động tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn... do các cấp, ngành phát động. Nhận thức của ĐVTN đã được nâng lên rõ rệt, thúc đẩy đoàn viên phấn đấu nâng cao kết quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục truyền thống được BCH Chi đoàn triển khai tới mọi đoàn viên dưới nhiều hình thức, nhằm khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ đối với truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, đồng thời tạo được không khí thi đua sôi nổi góp phần động viên khích lệ ĐVTN hăng hái học tập, lao động trên mọi lĩnh vực công tác. Ngoài ra, công tác giáo dục pháp luật cho ĐVTN cũng luôn được BCH Chi đoàn đặc biệt quan tâm.


Qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật đã giúp cho đoàn viên luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác, yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, không bè phái chia rẽ nội bộ.


Xác định rõ vai trò của ĐVTN nên trong tháng thanh niên nói riêng và hoạt động của cả nhiệm kỳ nói chung, ĐVTN văn phòng Cục Thuế đã nhiệt tình tham gia các buổi lao động, giao lưu, toạ đàm cũng như đóng góp ủng hộ xây dựng các loại quỹ do cơ quan và đoàn cấp trên phát động.


BCH Chi đoàn luôn chủ động xây dựng kế hoạch, đề xuất với Ban lãnh đạo Cục, phối kết hợp với công đoàn cơ quan làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đảm bảo quyền trẻ em, tích cực tham gia quyên góp ủng hộ, xây dựng các quỹ do các cấp phát động. Thông qua các hoạt động trên đã giúp cho các em có tinh thần hăng say trong học tập thể hiện được sự quan tâm của cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan đối với thế hệ trẻ.


Các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn đều có trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, công tác trong môi trường rất thuận lợi, có điều kiện để học tập, đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, được tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin hiện đại nên trong nhiệm kỳ đã có: 21 đồng chí đạt danh hiệu sĩ thi đua cấp cơ sở; 2 đ/c UBND tỉnh tặng bằng khen; 9 đ/c Tổng cục Thuế tặng giấy khen.


Tập thể Chi đoàn 3 năm liền được công nhận là Chi đoàn vững mạnh trong khối Đoàn Dân chính. Nhiều cá nhân được BCH Đoàn Dân chính, Tỉnh đoàn và Trung Ương đoàn khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn.


Để phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, căn cứ vào Nghị quyết của Đảng bộ Văn phòng Cục Thuế tỉnh, Nghị quyết của đoàn cấp trên, xuất phát từ tình hình thực tế của cơ quan, ngày 25/11 Chi đoàn Văn phòng Cục thuế đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2009-2011 và đề ra phương hướng với nội dung quyết tâm đổi mới toàn diện công tác đoàn và phong trào thanh niên trên các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, tổ chức rộng rãi phong trào 4 đồng hành với thanh niên trên đường lập thân - lập nghiệp và 5 xung kích phát triển KT-XH; Từng bước nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho mọi đoàn viên, khẳng định vị trí và tầm quan trọng của Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của cơ quan. Đưa ra các chỉ tiêu cụ thể trong mọi hoạt động để làm tiêu chí phấn đấu, bình xét ĐVTN. BCH Chi đoàn có trách nhiệm giáo dục, bồi dưỡng và giúp đỡ đoàn viên, kịp thời phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.


Để thực hiện được các mục tiêu đó đòi hỏi các ĐVTN trong Chi đoàn Văn phòng Cục Thuế phải đoàn kết và thống nhất ý chí trên mọi phương diện, tất cả vì sự vững mạnh của tập thể Chi đoàn và vì sự nghiệp phát triển chung của ngành thuế Hà Giang./.


Mỹ Hạnh (Cục thuế Hà Giang)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển lửa niềm tin cho thế hệ trẻ
Ngày 28.11, tại căn cứ địa cách mạng Bắc Tây Ninh, Câu lạc bộ truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam đã tổ chức họp mặt Thắp sáng ước mơ các thế hệ thanh niên.
30/11/2009
Huyện Quang Bình Với cuộc vận động “quyên góp hỗ trợ giống gia súc nuôi luân chuyển”
HGĐT- Là huyện mới được được thành lập, xuất phát điểm thấp nên tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao. Song những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã luôn xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách là: Tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, nhân dân đẩy mạnh phát triển KT - XH để XĐGN.
30/11/2009
Bộ Tư lệnh Quân khu II: Tặng Nhà tình nghĩa
HGĐT- Vừa qua, tại thôn Bản Yên, xã Yên Bình (Quang Bình), Bộ Tư lệnh Quân khu II đã tổ chức trao Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lù Thị Vấn (thân nhân liệt sỹ).
22/12/2009
Tích cực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập
HGĐT- Với chủ đề “Hướng mạnh về cơ sở, tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập”, năm 2009, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai tốt việc hỗ trợ phụ nữ, đa dạng hoá các hình thức hỗ trợ phù hợp với điều kiện và khả năng phát triển của mỗi địa phương. Trên cơ sở đó, đã thu hút được hội viên phụ nữ chủ động và tích cực
21/12/2009