Bàn giao nhà “Đại đoàn kết”

15:39, 13/03/2009

HGĐT- Ngày 10.3, Bộ CHBP tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho ông Lý Seo De, thôn Lùng Chư Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).


Với mức kinh phí hỗ trợ mỗi nhà 7 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã trực tiếp đến khảo sát địa điểm và vận động anh em dòng họ, người thân đóng góp thêm kinh phí, ngày công lao động cùng với cán bộ, chiến sỹ của đồn trực tiếp đào móng làm nền, lấy gỗ, mua nguyên vật liệu, vận chuyển giúp gia đình. Ngoài công lao động, đơn vị còn huy động cán bộ, chiến sỹ đóng góp được 7 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ cho gia đình ông Lý Seo De.


Bằng những việc làm cụ thể, đầy tình cảm, trách nhiệm, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Thủy đã góp phần làm giảm bớt những khó khăn thường nhật của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.


Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết giai đoạn I chương trình “Mái ấm nơi biên giới, hải đảo”
HGĐT- Sáng 27.2, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng ( BĐBP) tỉnh, tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn I, Chương trình “ Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”.
27/02/2009
Phạt nặng hành vi không mang giấy bảo hiểm ô tô, xe máy
Liên Bộ Tài chính - Công an vừa ban hành thông tư quy định mức phạt tiền 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phạt 500.000 đồng với người điều khiển xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
27/02/2009
Tháng thanh niên: “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”
HGĐT- Đó là chủ đề “Tháng thanh niên” năm 2009 của BTV Tỉnh đoàn Hà Giang.
13/03/2009
Vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đem lại hiệu quả thiết thực trong CNVC, LĐ
HGĐT- Thực hiện đề án ‘’Công đoàn vận động XĐGN nâng cao mức sống trong CNVC, LĐ giai đoạn 2006 – 2008”, Công đoàn tỉnh Hà Giang LĐLĐ đã phân bổ nguồn vốn vay hỗ trợ việc làm cho các cấp công đoàn. Bằng nguồn vốn này nhiều hộ CNVC-LĐ được vay vốn đã có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và tạo thêm được việc làm cho lao động nhàn rỗi trong gia đình.
13/03/2009