Tổng kết công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2008

08:50, 15/12/2008

Sáng 11.12, tại Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo (HMNĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác HMNĐ năm 2008.


 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng phát biểu tại Hội nghị.


Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động HMNĐ chủ trì hội nghị.

Từ tháng 8.2003, sau khi được thành lập, kiện toàn và đi vào hoạt động, BCĐ HMNĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức: Trực tiếp và gián tiếp đến đông đảo cộng đồng về mục đích, ý nghĩa của hoạt động HMNĐ; triển khai đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở và các ngành thành viên ở các cấp về công tác HMNĐ; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể thành viên và các đơn vị có Câu lạc bộ HMNĐ tổ chức các buổi tuyên truyền nhân ngày Sức khoẻ thế giới, ngày HMNĐ và tiến hành lấy máu định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lưu động ở một số địa điểm khác. Các đơn vị trường học, LLVT, cán bộ công nhân viên chức các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác vận động HMNĐ hiệu quả. Trong năm có 1.297 đơn vị máu tương đương với 324,25 lít đã được dùng trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh kịp thời, trong đó có 179 lít máu là do hoạt động HMNĐ cung cấp (tăng 1,2% so với năm 2007). ở cấp huyện, hoạt động HMNĐ đã trở nên thường xuyên và chất lượng hơn, cung cấp tốt cho các Bệnh viện tuyến huyện.


Hội nghị đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác HMNĐ như: Kinh phí chi cho hoạt động HMNĐ còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu ở các đơn vị trường học; công tác tuyên truyền còn hạn chế, chưa thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hoạt động… và tập trung thảo luận tìm ra những giải pháp để khắc phục những hạn chế này;bàn thêm về vấn đề giao chỉ tiêu trong HMNĐ, nhất là ở cấp huyện hiện nay…


Kết luận tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những nỗ lực của Hội CTĐ thời gian qua đối với hoạt động HMNĐ trên địa bàn tỉnh và mong muốn trong thời gian tới, hoạt động HMNĐ cần đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ giữa BCĐ cấp tỉnh và huyện; cần đưa ra những mục tiêu quy định cụ thể để BCĐ và các hội viên thực hiện hiệu quả hơn.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn tập khu vực phòng thủ - bài học ý nghĩa của lớp trẻ hôm nay
HGĐT- Lớn lên sau chiến tranh, thế hệ trẻ chúng tôi được hưởng biết bao nhiêu sự bình yên và hạnh phúc. Chiến tranh đối với chúng tôi chỉ có trên những thước phim, ảnh tài liệu và qua lời kể của cha anh hoặc của những người lính trở về từ các chiến trường, những người mà trên cơ thể còn mang những vết thương, những mảnh bom, đạn...
28/11/2008
Tàu Thanh niên Đông Nam Á đến Việt Nam
Chiều 26.11 tại Cảng Sài Gòn đã diễn ra lễ đón 328 đại biểu đến từ Nhật Bản và 10 nước Đông Nam Á tham gia chương trình tàu Thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2008.
28/11/2008
Nhóm bạn trẻ yêu nhạc Trịnh Công Sơn tặng quà người nghèo ở Đồng Văn
HGĐT- Cảm thông trước những khó khăn của bà con nhân dân và các em học sinh vùng cao trong mùa đông lạnh, vừa qua, nhóm bạn trẻ yêu nhạc Trịnh Công Sơn ở thành phố Hà Nội đã lên thăm, tặng quà cho các hộ nghèo và Hội Khuyến học huyện Đồng Văn.
27/11/2008
Đắm đò ở xã Đạo Đức - 3 người chết
HGĐT- Lúc 16h20’ ngày 23.11.2008, tại Km10 thuộc xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, đã xảy ra một vụ đắm đò làm 3 người chết.
27/11/2008