Hà Giang

Yên Minh: 1.158 lao động được giải quyết việc làm

16:20, 15/10/2008

HGĐT- Với phương châm ưu tiên sử dụng và tận dụng nguồn lao động địa phương vào các hoạt động phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện một cách thiết thực, 9 tháng đầu năm 2008, toàn huyện Yên Minh đã giải quyết việc làm cho 1.158 lao động địa phương.


Đại đa số lao động được bố trí hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng cơ bản, sản xuất nông, lâm nghiệp… Số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài vẫn đang được duy trì với 46 người, chủ yếu làm việc ở thị trường Malaixia, Đài Loan… Việc giải quyết việc làm đã gắn liền với việc đào tạo nghề theo yêu cầu thực tiễn địa phương. Đã có hơn 1.000 lao động được đào tạo nghề, trong đó các nghề chủ yếu là kỹ thuật sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi thú y… nhằm từng bước giúp con em đồng bào tự tạo việc làm, có điều kiện phát huy thế mạnh địa phương, nâng cao tay nghề, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, tiến tới XĐGN một cách hiệu quả.


Lê Thơm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Hành trình xanh"... lên sóng
Dự kiến, 19h50, 30/9/2008, chương trình truyền hình "Go Green - Hành trình xanh", tuyên truyền bảo vệ môi trường cho giới trẻ sẽ được phát trên kênh VTV1.
30/09/2008
Trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai"
Sáng 28-8, tại trụ sở Trung ương Đoàn, 67 cán bộ Đội ưu tú nhất trong toàn quốc đã được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng tuyên dương và trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai" năm 2008.
29/08/2008
Ghi nhận ở đài Viễn thông Vị Xuyên
(HGĐT)- Đài Viễn thông Vị Xuyên có nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo dưỡng và khai thác các dịch vụ viễn thông trên địa bàn là: Mạng di động Vinaphone; điện thoại cố định có dây; điện thoại cố định không dây Gphone; mạng Internet; viễn thông nông thôn. Hoạt động trong sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đơn vị có mặt trên địa bàn, Đài viễn thông huyện luôn cố gắng để hoàn thành
27/08/2008
Thu hút những người giỏi đến với Đoàn
Sáng qua (20/8) tại Hà Nội, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã có buổi làm việc với BCH Đoàn khối Doanh nghiệp (DN) T.Ư nhằm tháo gỡ những vướng mắc đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện Nghị quyết ĐH Đoàn và Điều lệ Đoàn.
27/08/2008