Ghi ở Hội thi Kiểm ngân giỏi

16:41, 15/10/2008

HGĐT- Hội thi Kiểm ngân giỏi năm 2008 do Ngân hàng No & PTNT Hà Giang vừa tổ chức là dịp để mỗi cán bộ kiểm ngân học tập, nâng cao năng lực quản lý kho quỹ, đồng thời tôn vinh những tấm gương “vừa hồng, vừa chuyên” của ngành. Đây còn là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.


 
 Phó Giám đốc Ngân hàng No-PTNT tỉnh Nguyễn Văn Lý trao giải cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi.

Chính vì vậy, khi Ban tổ chức phát động cuộc thi, các chi nhánh, phòng giao dịch trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai tới cán bộ, CCVC.


18 thí sinh là cán bộ kiểm ngân 10 Chi nhánh Ngân hàng No & PTNT các huyện, thị đã về tham gia Hội thi. Công tác kiểm ngân của ngân hàng chủ yếu do cán bộ nữ thực hiện, nhưng ở Hội thi lần này còn có sự góp mặt của hai nam giới, là anh Nguyễn Đức Toán (huyện Quản Bạ) và anh Lê Anh Cai (huyện Mèo Vạc). Chị Đỗ Thị Minh Tâm, dù đã mang thai tới tháng thứ 7, vẫn vượt mọi khó khăn từ huyện Hoàng Su Phì về tham dự.


Chúng tôi có mặt ở Hội thi lúc 7h, tất cả các thí sinh đăng ký tham gia dự thi đều có mặt đầy đủ, mọi công tác chuẩn bị cho Hội thi đã được hoàn tất. Đúng 7h30, các thí sinh tham gia 2 phần thi. Phần lý thuyết gồm 2 bộ đề chẵn, lẻ, mỗi đề gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm, tập trung vào nội dung các văn bản của công tác ngân quỹ. Trong thời gian làm bài 45 phút, hầu hết thí sinh đều nghiên cứu kỹ đề bài và hoàn tất bài thi. Đến phần thi thực hành, trong 50 phút, mỗi thí sinh thực hiện kiểm đếm tiền trên máy cá nhân loại 1 chức năng (không có đèn cực tím) và phải kiểm đếm chính xác 5 bó tiền các loại, tương đương 5.000 tờ, đồng thời phải phát hiện, xử lý tiền thừa, thiếu, lẫn loại và tiền giả. Được tận mắt chứng kiến công tác kiểm ngân, chúng tôi thật sự khâm phục: Ai cũng thoăn thoắt thực hiện các thao tác kiểm đếm, chọn lọc, phân loại tiền một cách chính xác. Sau khi phân loại xong còn phải đóng tiền thành thếp, bó đúng quy định và niêm phong rõ ràng, đầy đủ các yếu tố quy định. Rồi phải phân loại chính xác các tờ tiền giả...


Thí sinh Lê Anh Cai, cán bộ kiểm ngân Ngân hàng No & PTNT huyện Mèo Vạc, nói với chúng tôi: Công việc kiểm ngân hầu hết dành cho chị em, song anh em nam giới khi được tổ chức phân công, chúng tôi đều xác định phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Công việc của cán bộ kiểm ngân đòi hỏi phải trung thực, chính xác. Qua Hội thi này chúng tôi có điều kiện được giao lưu học hỏi...


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Thị Bích Loan (Phòng giao dịch Yên Biên); giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Xuân Hương (Phòng Kế toán ngân quỹ Ngân hàng tỉnh); 2 giải Ba cho thí sinh Đặng Thị Vân (Ngân hàng No & PTNT huyện Bắc Quang) và Nguyễn Thị Kiều Trinh (Ngân hàng No & PTNT huyện Vị Xuyên) cùng 5 giải Khuyến khích.


Theo đồng chí Nguyễn Văn Lý, Phó Giám đốc Ngân hàng No & PTNT Hà Giang: Thời gian chuẩn bị cho cuộc thi chưa nhiều, hầu hết cán bộ từ tỉnh đến các huyện, thị đang tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin nhưng vẫn tích cực tham gia. Hội thi đã giúp cán bộ thủ quỹ, kiểm ngân học tập, nâng cao nhận thức, rèn luyện tay nghề. Nhìn chung, các thí sinh đều thực hiện nghiêm túc quy chế của Hội đồng thi. Các Chi nhánh Ngân hàng trực thuộc đã quan tâm tạo mọi điều kiện, cử đúng thành phần tham dự. Song, bên cạnh đó vẫn còn đơn vị chưa quan tâm đúng mức như Chi nhánh Ngân hàng No & PTNT huyện Yên Minh, Phòng giao dịch Ngân hàng No & PTNT Bắc Vị Xuyên ...


Hội thi đã chọn được các thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi Kiểm ngân giỏi Ngân hàng No & PTNT Việt Nam sắp tới.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Hành trình xanh"... lên sóng
Dự kiến, 19h50, 30/9/2008, chương trình truyền hình "Go Green - Hành trình xanh", tuyên truyền bảo vệ môi trường cho giới trẻ sẽ được phát trên kênh VTV1.
30/09/2008
Trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai"
Sáng 28-8, tại trụ sở Trung ương Đoàn, 67 cán bộ Đội ưu tú nhất trong toàn quốc đã được Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng tuyên dương và trao giải thưởng "Lãnh đạo trẻ tương lai" năm 2008.
29/08/2008
Ghi nhận ở đài Viễn thông Vị Xuyên
(HGĐT)- Đài Viễn thông Vị Xuyên có nhiệm vụ quản lý, vận hành, bảo dưỡng và khai thác các dịch vụ viễn thông trên địa bàn là: Mạng di động Vinaphone; điện thoại cố định có dây; điện thoại cố định không dây Gphone; mạng Internet; viễn thông nông thôn. Hoạt động trong sự cạnh tranh gay gắt của nhiều đơn vị có mặt trên địa bàn, Đài viễn thông huyện luôn cố gắng để hoàn thành
27/08/2008
Tuổi trẻ đồn Biên phòng Thanh Thủy: Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
HGĐT- Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã bước sang năm thứ hai với nhiều nét mới, được triển khai sâu rộng đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ta.
25/09/2008