Hà Giang

"Phóng viên thử việc" - nhìn từ sau ống kính

16:07, 13/08/2007
Bộ phim "Phóng viên thử việc" đang gây "sốt" trên VTV3 vào mỗi chiều chủ nhật. Nhưng ít ai ngờ rằng, kịch bản phim là tác phẩm đầu tay của một người viết không chuyên còn nữ diễn viên Vi Cầm thủ vai nữ phóng viên có những màn võ đẹp mắt trong phim lại mù tịt về võ...

 

 Diễn viên Vi Cầm
(vai Hồng Quyên)

Từ những quan sát thực tế

Với tác giả kịch bản Nguyễn Văn Vỹ, đây là lần đầu tiên anh viết kịch bản và gửi kịch bản đi thi. Ý tưởng phim đến với Vỹ khi đang làm phóng viên ở một tờ báo, trong một lần đi công tác. Một kịch bản xuất phát từ ý tưởng đã mang đến cho Vỹ giải nhì "Cuộc thi tìm hiểu ý tưởng cho phim THVN". Khi gửi ý tưởng của mình tới Cuộc thi tìm hiểu ý tưởng cho phim THVN do Tạp chí truyền hình tổ chức, anh không tránh khỏi cảm giác hồi hộp nhưng rồi công việc bận rộn cứ cuốn anh đi. Anh đã rất bất ngờ khi nhận tin mình giành giải nhì (không có giải nhất).

Vi Cầm… giỏi võ?

Nhận lời mời và kịch bản từ đạo diễn Quốc Trọng, Vi Cầm vẫn còn đang lưỡng lự vì sợ mình không sắp xếp được thời gian để tham gia, nhưng sau khi có kịch bản trong tay, cô mất một đêm để đọc và thấy thích thú bởi sự lôi cuốn giữa các tình huống, giữa các tập phim. Đây là lần thứ hai Vi Cầm vào vai nhà báo (trước đây trong phim Đèn Vàng cô cũng vào vai một phóng viên tập sự) nhưng với Phóng viên thử việc cô nhận thấy mình có nhiều đất diễn hơn và thoát khỏi những vai diễn uỷ mị, hiền thục trước đây. Và thế là Vi Cầm quyết định hợp tác.

Dù đã hình dung khá kỹ về nhân vật nhưng Vi Cầm vẫn cần sự chỉ bảo cặn kẽ của đạo diễn Quốc Trọng, họ cùng tư duy về nhân vật và trao đổi với nhau. Trong phim Hồng Quyên được xây dựng là một cô gái giỏi võ, đã nhiều lần cô quật ngã đối thủ khi giở trò sàm sỡ với cô. Đây có lẽ là điểm khó khăn nhất đối với Vi Cầm bởi với thân hình mảnh dẻ, lại không biết đánh võ, cô đã phải mất mấy hôm tập dượt theo sự chỉ bảo của phó đạo diễn, đồng thời với kỹ thuật quay chậm và dàn dựng cô hi vọng những cảnh quay này sẽ trở nên chân thực hơn.

Hơn 3 tháng theo đoàn làm phim và gần như bối cảnh nào cũng có sự xuất hiện của Hồng Quyên nên Vi Cầm đã phải xin nghỉ ở Nhà hát Nhạc Vũ kịch, nơi cô đang công tác, để hoàn thành vai diễn của mình. Cô khá cầu toàn khi cho rằng giá mà được làm lại chắc sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bộ phim tập hợp hơn 50 vai diễn, trong đó có khá đông diễn viên của lớp diễn viên truyền hình do TTSXPTH đào tạo trong khoá học vừa qua.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thời @ khác gì thời chưa @
Tuổi trẻ ngày nay đang tạo ra một sự khác biệt so với thế hệ trước bằng chữ @ nhưng dường như một bộ phận lại chưa hiểu hết ý nghĩa của nó.
31/07/2007
Tự hào sức trẻ Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa gây ra cú sốc tại ASIAN Cup 2007 với tấm vé lọt vào tứ kết. Chính thành công này đã mang đến sự tự tin mỗi khi bước vào sân chơi lớn.
30/07/2007
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự cuộc giao lưu “Tuổi trẻ về nguồn – đền ơn đáp nghĩa” và chương trình cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt”
Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2007 ), ngày 27 –7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự cuộc giao lưu nghệ thuật “ Tuổi trẻ về nguồn – Đền ơn đáp nghĩa” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại huyện Đại Từ, nơi diễn ra cuộc họp lớn công bố bức thư của Chủ
28/07/2007
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc
Sáng nay (27.7), Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ toàn quốc và lễ tuyên dương con em thương binh liệt sỹ (TBLS) có thành tích tiêu biểu toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên.
27/07/2007