Hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ em cấp tỉnh

09:55, 31/05/2023

BHG - Chiều và tối ngày 30.5, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân (TP. Hà Giang), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với tổ chức Plan Việt Nam vùng dự án Hà Giang tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ em cấp tỉnh năm 2023.

Hội thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng cho cha mẹ trong chăm sóc giáo dục trẻ em cấp tỉnh

Một phần thi năng khiếu trong hội thi
Một phần thi năng khiếu trong hội thi

Tham gia hội thi có 11 đội của 11 huyện, thành phố, mỗi đội có 6 thành viên. Các đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm phần thi kiến thức, phần thi xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Mỗi phần thi của các đội cho thấy có sự chuẩn bị kỹ, tập luyện công phu, đầu tư nghiêm túc. Các đội đã quan tâm, tập trung nghiên cứu, nắm bắt khá đầy đủ nội dung kiến thức theo yêu cầu chủ đề hội thi đặt ra. Nhiều thí sinh thực hiện phần thi tự tin, trả lời truyền cảm, sâu sắc, đầy đủ, có sáng tạo, liên hệ thực tiễn tại đơn vị, địa phương và trong gia đình, thuyết phục Ban Giám khảo và khán giả. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Mèo Vạc; giải Nhì cho huyện Quang Bình và Bắc Quang; giải Ba cho huyện Xín Mần, Yên Minh, Vị Xuyên; 5 giải Khuyến khích cho thành phố Hà Giang, huyện Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Đồng Văn.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giải các các đội thi.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao giải các các đội thi.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng trong việc quản lý, điều hành, tổ chức sinh hoạt nhóm cha mẹ lồng ghép tiết kiệm vốn vay thôn bản, kỹ năng về chăm sóc trẻ, kiến thức bình đẳng giới. Đồng thời là sân chơi, cơ hội cho các thành viên tham gia dự thi được giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm.

Tin, ảnh: Phúc - Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh tiếp nhận trên 450 học sinh, sinh viên
BHG - Ngày 29.5, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh (TCĐKT&CNT) tổ chức tiếp nhận và đón trên 450 học sinh, sinh viên (HSSV) hệ trung cấp từ các huyện trong tỉnh nhập học đợt 1 năm học 2023 – 2024.
30/05/2023
Ấm no về bản Mông
BHG - Bằng việc thành lập các tổ vận động và phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong vận động xóa bỏ các hủ tục trong đời sống đồng bào Mông đã giúp các bản làng ở Mèo Vạc đẩy lùi đói nghèo.
30/05/2023
Đại hội Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
BHG - Sáng 29.5, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
29/05/2023
Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo nhằm giảm nhẹ thiên tai
BHG - Trước những diễn biến bất thường, khó lường của thời tiết và tránh bị động trong phòng, chống thiên tai (PCTT). Trong những năm qua Đảng và Nhà nước luôn chú trọng đầu tư nâng cao năng lực công tác dự báo, từ đó có thể đưa ra những cảnh báo về các hiện tượng xảy ra, sớm thông tin cảnh báo thiên tai tới cộng đồng cư dân. Là yếu tố quyết định để điều hành các hoạt động ứng phó thiên tai, theo đó tỉnh Hà Giang cũng đặc biệt quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động các trạm thủy văn, trạm quan trắc trên địa bàn nhằm đưa ra những quyết định, sự chuẩn bị khi có thiên tai xảy ra.
28/05/2023