Hà Giang

Hội chợ việc làm huyện Quản Bạ năm 2023

18:18, 24/03/2023

BHG - Ngày 24.3, UBND huyện Quản Bạ tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023, thu hút 29 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng trên 800 người lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Các đơn vị tư vấn việc làm cho người lao động.
Các đơn vị tư vấn việc làm cho người lao động.

Lực lượng trong độ tuổi lao động ở huyện Quản Bạ chiếm trên 57,87% dân số toàn huyện, tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 58%. Từ năm 2020 đến nay, huyện đã tạo việc làm mới cho 8.843 người, trong đó lao động đi làm việc ngoài tỉnh 6.295 người, xuất khẩu lao động 103 người, giải quyết việc làm tại địa phương cho 2.445 người. Riêng 3 tháng đầu năm 2023, huyện đã tạo việc làm mới cho 985 người.

Tại ngày hội, các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông báo nhu cầu tuyển dụng, tư vấn việc làm cho người lao động; tuyển sinh học nghề; hỗ trợ vay vốn đi xuất khẩu lao động, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Thương mại dịch vụ, sản xuất, công nghệ thông tin viễn thông, tài chính ngân hàng, xây dựng, giáo dục và y tế, xuất khẩu lao động. Thông qua ngày hội việc làm tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận thông tin chính thống về thị trường lao động; chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước cho người lao động đi làm việc ở trong nước và nước ngoài. Từ đó, người dân tìm được công việc phù hợp để có thu nhập cho bản thân và gia đình.

Tin, ảnh: Hoàng Tâm - Đỗ Hà (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Khối CQ-DN tỉnh tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
BHG - Chiều 24.3, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023). Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn khối CQ-DN tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc.
24/03/2023
Lãnh đạo Báo Hà Giang hỗ trợ cây giống cho người dân xã Sủng Cháng cải tạo vườn tạp
BHG - Sáng 24.3, trong chương trình làm việc tại xã Sủng Cháng (Yên Minh) đồng chí Mai Ngọc Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã trao tặng 400 cây mận Tam hoa giống cho 2 hộ Ly Mí Phà và Ly Thị Hờ, thôn Sàng Súng thực hiện cải tạo vườn tạp.
24/03/2023
Phát triển các câu lạc bộ năng khiếu trong trường học ở Đồng Văn
BHG - Cùng với việc  dạy tốt, học tốt, những năm qua, trên cơ sở nhu cầu chính đáng của học sinh các khối lớp, với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh sau những giờ học tập căng thẳng, tại các trường học trên địa bàn huyện Đồng Văn đã thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) năng khiếu, thu hút đông đảo sự tham gia của các em học sinh. Thông qua các CLB này giúp các em rèn luyện kỹ năm sống, kỹ năng giao tiếp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
24/03/2023
"Nói không” với rác thải nhựa
BHG - Cùng với cả nước, “giảm thiểu rác thải nhựa” là một trong những chủ đề quan trọng của chiến dịch Giờ trái đất 2023 mà Hà Giang đang tích cực triển khai. Hiện chủ đề này đã và đang được hiện thực hóa bằng những giải pháp đồng bộ, việc làm cụ thể tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng nhỏ lẻ và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
24/03/2023