Bắc Mê, duy trì sỹ số học sinh sau Tết

15:55, 01/02/2023

BHG - Là tỉnh miền núi, địa hình phức tạp, hiểm trở; dân cư phân tán; khí hậu khắc nghiệt gây khó khăn trong việc tổ chức, huy động học sinh đến trường và duy trì sỹ số. Đặc biệt sau Tết, thời điểm diễn ra nhiều lễ hội Xuân, bởi vậy nhằm huy động học sinh trở lại trường lớp, bắt nhịp nhanh với học tập, ổn định và đi vào nền nếp; các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đã tích cực, chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xuống xã, thôn vận động học sinh đến trường.

Tiết học đầu tiên với những hoạt động ngoại khóa về chủ đề Tết Nguyên đán của cô và trò Trường Tiều học Trần Quốc Toản.
Tiết học đầu tiên với những hoạt động ngoại khóa về chủ đề Tết Nguyên đán của cô và trò Trường Tiều học Trần Quốc Toản.

Cùng với học sinh cả nước, ngày 30.1, tức mùng 9 Tết hơn 16 nghìn học sinh các cấp học và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Bắc Mê đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đồng chí Bàn Văn Vạn, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Bắc Mê cho biết: “Trong 2 ngày đi học trở lại sau Tết, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh trên địa bàn huyện đạt trên 98%. Để có được kết quả đó, Phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương trong việc thực hiện kế hoạch tổ chức cho học sinh nghỉ học và đi học trở lại sau Tết Nguyên đán. Cụ thể: Tuyên truyền đến giáo viên, học sinh tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; xây dựng kế hoạch bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất tại cơ quan, đơn vị trong thời gian nghỉ Tết; rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị nhà trường; làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương trong việc huy động trẻ đến trường sau kỳ nghỉ…”.

Là trường chuyên biệt, để trở lại học tập và các hoạt động sinh hoạt được ổn định đảm bảo theo lịch, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS – THPT Bắc Mê phải có mặt tại trường trong ngày mùng 8 để tập trung học tập bình thường vào ngày mùng 9 Tết âm lịch. Đồng chí Phạm Văn Thiệm, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS – THPT Bắc Mê cho biết: Trong ngày đi học đầu tiên các em học sinh đều rất háo hức, tỷ lệ duy trì sỹ số đạt trên 98%, những trường hợp học sinh nghỉ học đều có xin phép. Nhằm tạo sức hút cho các em sau khi đi học trở lại nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, cùng với đó đa dạng các hoạt động. Ngay trong tiết học đầu tiên thầy, cô và học trò có buổi gặp gỡ đầu Xuân, tổ chức trò chơi mừng tân niên; việc dạy và học được khởi động bằng việc ôn lại những kiến thức đã học để sẵn sàng, tự tin bước vào năm mới…”.

Em Lã Thị Hải Yến, học sinh lớp 11A, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS – THPT Bắc Mê chia sẻ: “Được nhà trường nhắc nhở và thông báo về lịch quay trở lại học từ trước Tết. Qua đó chúng em đã có sự chuẩn bị và xây dựng cho mình lịch trình nhằm quay trở lại lớp học theo đúng lịch của nhà trường đã đặt ra. Là kỳ nghỉ dài của năm, khi được quay trở lại trường chúng em được thầy, cô, cùng nhiều hoạt động do nhà trường tổ chức đã giúp chúng em dễ dàng bắt nhịp lại với những bài giảng, khung giờ học. Với khởi đầu nhiều niềm vui, thuận lợi giúp chúng em hy vọng về một năm mới thuận lợi và nhiều thành tích cao trong học tập…”.

Bằng nhiều giải pháp trong việc duy trì sỹ số và vận động học sinh đến lớp trên địa bàn huyện Bắc Mê trong những năm qua luôn đạt tỷ lệ cao. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

*Tin vắn ngày 31.1

BHG - * Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023; Công nhận điểm du lịch: Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì và Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Ma Lé, xã Má Lé, huyện Đồng Văn; Quang Bình tổ chức Lễ phát động trồng cây Xuân Quý Mão 2023; UBND xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc tổ chức khánh thành 4 ngôi nhà kiên cố... Là những nội dung chính của cụm tin vắn hôm nay.

31/01/2023
Người thầy đưa dự án tiếng Anh lên Mèo Vạc
BHG  - Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bề bộn, nhất là trong bối cảnh thiếu giáo viên dạy tiếng Anh lớp 3 ở vùng cao, trong cái khó luôn xuất hiện những ý tưởng nhằm khắc phục sự thiếu thốn trong dạy học. Lần đầu tiên, một trường học tại Hà Nội đã cử giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho toàn bộ học sinh lớp 3 ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Liên cấp Marie Curie Hà Nội chính là người khởi xướng và đưa dự án tiếng Anh này lên với các em vùng địa đầu Tổ quốc.
31/01/2023
Huyện Bắc Mê phát động Tết trồng cây
BHG - Sáng 30.1, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng đông đảo cán bộ, viên chức các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Yên Phú.
30/01/2023
Một số chính sách mới nổi bật sẽ có hiệu lực trong tháng 2/2023
Quy định về các trường hợp ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; quy định mới về mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài... sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2023.
30/01/2023