Tất bật nghề rửa xe những ngày cận Tết

11:03, 19/01/2023

BHG - Trong những ngày cận Tết, nhu cầu rửa xe máy, ô tô của người dân có xu hướng tăng cao. Vì thế, các điểm dịch vụ rửa xe trên địa bàn tỉnh cũng đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp cận Tết, khi mà nhiều người dân đã được nghỉ xả hơi sau chuỗi ngày làm việc căng thăng và sắm Tết cơ bản xong xuôi thì người dân lại hối hả mang xe máy, ô tô của mình tới điểm rửa xe “tân trang” lại, chờ thời khắc giao thừa, đón năm mới để du Xuân trên chiếc xe được coi như “mới toanh”.

Theo ghi nhận của phóng viên, dạo quanh các trục đường Nguyễn Trãi, Minh Khai, Trần Phú và 20/8… tại TP Hà Giang, cũng như các trung tâm huyện lị trong tỉnh, dễ dàng nhận thấy các tiệm rửa xe luôn đông đúc, chật kín khách. Tại những tiệm chăm sóc xe uy tín, có sân bãi thuận tiện, các chủ cơ sở phải thuê thêm lao động để đáp ứng nhu cầu rửa xe của người dân. Anh Hà Mạnh, chủ tiệm rửa xe ô tô tại trục đường 20/8, phường Nguyễn Trãi, Tp Hà Giang cho biết: "Ngày thường, tiệm chúng tôi chỉ có 2 người và rửa được khoảng 10 - 15 xe ô tô/ngày. Thế nhưng, bắt đầu từ ngày 26 tháng Chạp âm lịch, số lượng xe tăng lên khoảng 25 - 40 xe, tôi phải thuê thêm 2 lao động nữa thì mới có thể đảm bảo được công việc cũng như thời gian".

Theo quan niệm của người dân, năm mới cái gì cũng phải tươm tất, sạch sẽ. Do đó, dịch vụ rửa xe những ngày cận Tết trở nên tất bật hơn.
Theo quan niệm của người dân, năm mới cái gì cũng phải tươm tất, sạch sẽ. Do đó, dịch vụ rửa xe những ngày cận Tết trở nên tất bật hơn.

Vì là những ngày giáp Tết cho nên giá rửa xe máy và ô tô tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh cũng tăng nhẹ, dao động từ 30 - 40 nghìn đồng/xe máy và 70 - 100 nghìn đồng/ô tô, tức là cao hơn từ 20 - 40 ngàn đồng/xe so với ngày thường. Tuy giá rửa xe có tăng, khách hàng khi đến rửa xe vẫn không phàn nàn. Anh Vương Xuân Huy, tổ 1, phường Quang Trung, TP Hà Giang cho biết: "Những ngày này, giá rửa xe có tăng nhưng tôi không hề phàn nàn, bởi các tiệm họ cũng tất bật nhiều xe và phải chi trả tiền lương cho nhân công lao động, vì vậy có nhỉnh đôi chút so với ngày thường là chuyện bình thường. Tuy phải đợi gần 1 tiếng đồng hồ mới xong chiếc xe, nhưng được cái rửa xong xe rất sạch nên tôi cũng hài lòng".

Anh Hoàng Văn Kiên ở xã Xuân Giang, huyện Quang Bình chia sẻ: “Sát Tết, ai cũng bận bịu hoàn thiện nốt công việc còn dang dở, mua sắm, dọn dẹp nhà cửa cho nên không có thời gian tự rửa xe, tốt nhất là ra tiệm rửa xe, vừa sạch xe, vừa có thời gian làm việc khác”.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng lo ngại về chất lượng rửa xe ngày Tết. Đa số khách hàng đến rửa xe cho rằng: "Với lượng xe lớn như vậy thì chúng tôi khá lo nhân viên sẽ rửa qua loa để nhận thêm khách, khiến xe mình không được rửa sạch, thậm chí còn trầy xước". Đây cũng là tâm lý chung của đa số khách hàng khi rửa xe dịp Tết.

Xuân Quý Mão 2023 đang đến rất gần. Hoa đào, hoa mận đua nhau khoe sắc trên khắp bản làng, tuyến phố. Mỗi dịp Tết đến Xuân về là dịch vụ bảo dưỡng, tân trang xe máy, ô tô lại nhộn nhịp hẳn lên, bởi ai cũng muốn chiếc xe của mình thật sạch, đẹp, phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp Tết.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết
BHG - Ngày 18.1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết, thiệt hại về tài sản ước tính trên 23 tỷ đồng, chủ yếu tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Quang Bình, Bắc Quang và TP Hà Giang. Trong đó, cháy nhà 21 vụ, cháy ô tô 1 vụ, cháy nhà kho 1 vụ, cháy cơ quan nhà nước 1 vụ. Nguyên nhân các vụ cháy được xác định: Do sự cố hệ thống thiết bị điện 17 vụ; sơ xuất, bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa 7 vụ.
18/01/2023
Mang sức sống mới đến với vùng đồng bào dân tộc Mông
BHG - Hoàng Su Phì có 12 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 13% dân số toàn huyện. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm, triển khai hiệu quả Đề án số 09-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy về bảo tồn, khôi phục, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp đồng bào dân tộc Mông phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, đẩy lùi, xóa bỏ hủ tục, xây dựng đời sống văn hóa mới.
18/01/2023
Lắp đặt màn hình led 600 inches tại Công viên cây xanh TP Hà Giang
BHG - Để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023, UBND Thành phố Hà Giang đã phối hợp với Sở VH – TT & DL, Viettel Hà Giang, Ngân hàng TMCP Công thương Vietinbank lắp đặt màn hình led full HD, kích thước 600 inches nhằm phục vụ nhân dân vui Xuân đón Tết.
17/01/2023
Tết này no ấm hơn
BHG - Tại phiên họp đầu tiên của Chính phủ ngày 10.1.1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không để làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ”.
17/01/2023