Người thầy đưa dự án tiếng Anh lên Mèo Vạc

08:53, 31/01/2023

BHG  - Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bề bộn, nhất là trong bối cảnh thiếu giáo viên dạy tiếng Anh lớp 3 ở vùng cao, trong cái khó luôn xuất hiện những ý tưởng nhằm khắc phục sự thiếu thốn trong dạy học. Lần đầu tiên, một trường học tại Hà Nội đã cử giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho toàn bộ học sinh lớp 3 ở huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Liên cấp Marie Curie Hà Nội chính là người khởi xướng và đưa dự án tiếng Anh này lên với các em vùng địa đầu Tổ quốc.

Thầy Nguyễn Xuân Khang được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú.
Thầy Nguyễn Xuân Khang được vinh danh công dân Thủ đô ưu tú.

Sau nhiều trăn trở, thầy Khang cùng nhóm thiện nguyện đã bắt đầu dự án, với tổng kinh phí dự kiến hơn 1,7 tỉ đồng. Toàn huyện Mèo Vạc có 18 trường tiểu học, nhưng chỉ có duy nhất 1 giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học.

Sau 4 tháng học tập trực tuyến, những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, 20 cô giáo tiếng Anh đã vượt hơn 500 km để lên với học sinh của mình. Niềm vui cô trò đoàn tụ dù ngắn ngủi nhưng thôi thúc những việc làm ý nghĩa. Đây là món quà tri thức mà ngôi trường miền xuôi san sẻ cho miền ngược trước những khó khăn chung của ngành Giáo dục.

Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang đã được vinh danh bởi những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Nhưng giải thưởng cao quý hơn cả chính là tình cảm đặc biệt mà học trò dành cho người thầy tận tụy suốt 40 năm qua.

Bài, ảnh:  CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Mê phát động Tết trồng cây
BHG - Sáng 30.1, trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây năm 2023. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng đông đảo cán bộ, viên chức các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn Yên Phú.
30/01/2023
Một số chính sách mới nổi bật sẽ có hiệu lực trong tháng 2/2023
Quy định về các trường hợp ký hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; quy định mới về mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài... sẽ có hiệu lực từ tháng 2/2023.
30/01/2023
Hôm nay, hơn 260 nghìn học sinh trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
BHG - Sau 2 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hôm nay 30.1 (tức mùng 9 Tết), trên 260 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.
30/01/2023
6 ngày Tết Qúy Mão toàn tỉnh 1.388 trường hợp phải nhập viện khám, cấp cứu do tai nạn, ngộ độc thực phẩm
BHG - Ngày 30.1, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ 21.1 đến 26.1 (từ ngày 30 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), toàn tỉnh có 1.388 người phải nhập viện khám, cấp cứu do tai nạn giao thông, tai nạn pháo nổ, tai nạn lao động, tai nạn do tự chế vật liệu nổ, đánh nhau, ngộ độc thực phẩm…
30/01/2023