Cùng thành phố hướng tới môi trường xanh

13:21, 20/01/2023

 - Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang là đơn vị hoạt động công ích trên địa bàn thành phố Hà Giang. Với chức năng nhiệm vụ của mình, trong năm 2022 Công ty thực hiện đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra.

Công ty tích cực mở rộng địa bàn thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt tại các ngõ xóm dân cư trên địa bàn thành phố Hà Giang với khối lượng trên 71 tấn rác thải, đảm bảo lượng rác thải trong ngày được thu gom, xử lý không bị tồn đọng; đảm bảo đường phố, khu dân cư luôn sạch sẽ; thường xuyên tưới nước, rửa đường trong các ngày lễ, Tết, góp phần cho cảnh quan thành phố sạch – đẹp.

Công tác chăm sóc cây xanh thường xuyên được cắt tỉa, tạo tán cây đảm bảo an toàn, không bị khuất tầm nhìn trên các trục đường nội thị. Cây xanh đường phố được chăm sóc, trồng mới, thay thế những cây mọt, sâu bệnh đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Hiện nay, Công ty đang quản lý và chăm sóc trên 7.000 cây xanh các loại, hệ thống cây xanh  phát huy tác dụng làm bóng mát và cải thiện môi trường.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang lắp đèn trang trí tại Công viên Cây xanh, thành phố Hà Giang.
Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang lắp đèn trang trí tại Công viên Cây xanh, thành phố Hà Giang.

Công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống thoát nước được thực hiện đúng và vượt so với kế hoạch, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, kịp thời khơi thông các đoạn cống rãnh bị ứ đọng; hệ thống chiếu sáng công cộng luôn được quản lý, vận hành thường xuyên với 54 trạm đèn, 13 nút đèn hiệu giao thông, với hơn 2.400 bóng các loại. Ngoài ra, Công ty còn quản lý vận hành hệ thống nhạc nước tại Quảng trường 26.3.

Dịp Tết đến, Xuân về, Công ty đã trang hoàng bồn hoa, thảm lá tạo cảnh tại khuôn viên Quảng trường 26.3; trang trí bóng  Led bờ kè sông Lô tạo không khí hân hoan trong mỗi người dân.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ cũng được chú trọng và quan tâm, các nghĩa trang nhân dân được trông coi, bảo vệ và có sơ đồ để nhân dân đến thăm viếng thuận lợi. Với những quyết sách trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập thể ban lãnh đạo, Công ty luôn đóng nộp đầy đủ, đúng hạn các chế độ BHXH, BHYT, BHNT cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước. Tạo thu nhập bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng.

Các tổ chức đoàn thể  được ban lãnh đạo Công ty thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyển, lợi ích chính đáng của người lao động, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”  trong cán bộ, đảng viên và người lao động. Đảm bảo việc làm, thu nhập thường xuyên ổn định của người lao động.

Với những kết quả đạt được trong năm 2022 là cơ sở, tiền đề để Công ty vững bước phát triển hơn nữa trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023, góp phần cùng tỉnh, xây dựng thành phố Hà Giang xanh – sạch – đẹp. Trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Hà Giang.

XUÂN PHÚC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tất bật nghề rửa xe những ngày cận Tết
BHG - Trong những ngày cận Tết, nhu cầu rửa xe máy, ô tô của người dân có xu hướng tăng cao. Vì thế, các điểm dịch vụ rửa xe trên địa bàn tỉnh cũng đang hoạt động hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
19/01/2023
Thi đua “Lao động giỏi” góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
 - Những năm qua, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, phong trào thi đua “Lao động giỏi” được các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) tích cực hưởng ứng, qua đó, phát huy hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh.
19/01/2023
Năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết
BHG - Ngày 18.1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 24 vụ cháy làm 2 người chết, thiệt hại về tài sản ước tính trên 23 tỷ đồng, chủ yếu tại các huyện: Yên Minh, Mèo Vạc, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Quang Bình, Bắc Quang và TP Hà Giang. Trong đó, cháy nhà 21 vụ, cháy ô tô 1 vụ, cháy nhà kho 1 vụ, cháy cơ quan nhà nước 1 vụ. Nguyên nhân các vụ cháy được xác định: Do sự cố hệ thống thiết bị điện 17 vụ; sơ xuất, bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa 7 vụ.
18/01/2023
Mang sức sống mới đến với vùng đồng bào dân tộc Mông
BHG - Hoàng Su Phì có 12 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 13% dân số toàn huyện. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm, triển khai hiệu quả Đề án số 09-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy về bảo tồn, khôi phục, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của dân tộc Mông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, giúp đồng bào dân tộc Mông phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, đẩy lùi, xóa bỏ hủ tục, xây dựng đời sống văn hóa mới.
18/01/2023