Các xã Quang Minh, Thanh Thủy và thị trấn Nông trường Việt Lâm đạt chuẩn đô thị loại V

10:35, 04/01/2023

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa ký quyết định công nhận xã Thanh Thủy, thị trấn Nông trường Việt Lâm (huyện Vị Xuyên) và xã Quang Minh (huyện Bắc Quang) đạt chuẩn đô thị loại V.

Theo Quyết định, để đạt các tiêu chí đô thị loại V, các đơn vị trên phải đủ các điều kiện theo quy định của Nghị quyết số 1210, Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII về cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội của xã, phường đạt đô thị loại V, như sau: Quy mô dân số đạt từ 4.000 người trở lên; mật độ dân số đạt từ 1.000 người/km2 trở lên; tỷ lệ lao động phi nông nghiệp đạt từ 55% trở lên; trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị đạt các tiêu chuẩn quy định.

Việc các địa phương trên đạt đô thị loại V có vai trò quan trọng, là động lực để phát triển hoàn chỉnh hệ thống đô thị Việt Nam có chất lượng và để tạo điều kiện phát triển KT – XH ở địa phương.

Như vậy, sau xã Xuân Giang (Quang Bình) đạt chuẩn đô thị loại V, đến nay trên địa bàn tỉnh có thêm 2 xã Thanh Thủy và Quang Minh cũng đạt đô thị loại V.

Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên
Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quan tâm người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Để thực hiện tốt công tác chính sách dân tộc và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), thời gian qua, Ban Dân tộc tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, trong đó tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh.
31/12/2022
Thiết thực Tháng tri ân khách hàng Công ty Điện lực Hà Giang
BHG - Cứ đến tháng 12 hằng năm, Công ty Điện lực Hà Giang lại bận rộn với những hoạt động tri ân khách hàng, với những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam và cũng là thực hiện tốt chủ trương, kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC) về “Văn hóa doanh nghiệp” đối với khách hàng sử dụng điện.
31/12/2022
Thành phố Hà Giang chi trả hỗ trợ Covid – 19 cho các cơ sở mầm non ngoài công lập
BHG - Thực hiện Nghị quyết số 103, ngày 11.8.2022 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học ngoài công lập gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19; trong 2 ngày 29.12 – 30.12, UBND thành phố Hà Giang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng. 
31/12/2022
Tích cực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số
BHG - Tháng hành động quốc gia về dân số (DS) năm 2022 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng DS để phát triển đất nước nhanh và bền vững” đang được các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai tích cực, sôi nổi.
30/12/2022