Đoàn từ thiện chùa Vẽ tặng quà và hỗ trợ nhà ở tại Sủng Cháng

09:37, 04/12/2022

BHG - Ngày 3.12, Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) do Sư cô Thích Giới Định, Phó ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng, Chư Ni chùa Vẽ làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà và hỗ trợ xây dựng nhà ở tại xã Sủng Cháng (Yên Minh). Tham dự chương trình có đồng chí Mai Ngọc Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo, thầy, cô giáo, cựu sinh viên Trường Cao Đẳng Bách Nghệ Hải Phòng; đại diện Công ty Cổ phần Ô tô xe máy Hồng Phát cùng đông đảo phật tử thành phố Hồ Chí Minh, chùa Vẽ, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân…

 

Đoàn tặng áo ấm cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Sủng Cháng
Đoàn tặng áo ấm cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS xã Sủng Cháng
 
 

Trong chương trình thiện nguyện tại Sủng Cháng, Đoàn từ thiện chùa Vẽ cùng các tăng ni, phật tử, nhà hảo tâm đã tặng 800 chiếc áo ấm cho học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học và Trường PTDT bán trú THCS xã Sủng Cháng; tặng 1 tấn gạo và nhiều chăn, áo ấm, bánh kẹo cho Trường Mầm non xã Sủng Cháng; tặng 300 suất quà gồm gạo, mỳ tôm, dầu ăn, mắm, muối, mỳ chính… cho 300 hộ nghèo xã Sủng Cháng, Sủng Thài, Thắng Mố, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; hỗ trợ 1 bữa ăn trưa cho học sinh bán trú 3 trường học của xã Sủng Cháng; hỗ trợ 2 hộ nghèo xã Sủng Cháng có khó khăn về nhà ở xây dựng nhà mới với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ. Tổng giá trị quà tặng trên 400 triệu đồng. 

Đoàn tặng 1 tấn gạo cùng nhiều quần áo, chăn ấm, bánh kẹo cho Trường Mầm non xã Sủng Cháng
Đoàn tặng 1 tấn gạo cùng nhiều quần áo, chăn ấm, bánh kẹo cho Trường Mầm non xã Sủng Cháng

Thay mặt Đoàn từ thiện, Sư cô Thích Giới Định bày tỏ dù những phần quà không lớn nhưng đây là tấm lòng của các tăng ni, phật tử và nhà hảo tâm với tâm nguyện muốn hỗ trợ, chia sẻ với sự khó khăn, vất vả, thiếu thốn của bà con, học sinh, thầy, cô giáo và cấp ủy, chính quyền xã Sủng Cháng. Đồng thời mong muốn các cháu học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, để sau này có cuộc sống tốt hơn, trở thành người có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương...

 

Sư cô Thích Giới Định và Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang Mai Ngọc Quỳnh cùng lãnh đạo xã Sủng Cháng tặng quà các hộ nghèo xã Sủng Cháng, Thắng Mố, Sủng Thài

 

Đoàn hỗ trợ kinh phí và bàn giao nhà cho hộ nghèo Giàng Mí Sính, xã Sủng Cháng

Đoàn bàn giao kinh phí và Khánh thành nhà hộ Sùng Mí Vàng, xã Sủng Cháng
Đoàn bàn giao kinh phí và Khánh thành nhà hộ Sùng Mí Vàng, xã Sủng Cháng

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉ lệ giải quyết việc làm toàn tỉnh đạt gấp đôi kế hoạch
BHG - Theo số liệu của Sở LĐ&TBXH tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 36.710 lao động, đạt 213,4% kế hoạch, tăng 110% so với cùng kỳ năm 2021.
30/11/2022
“90 ngày, đêm” cấp Căn cước công dân ở Xín Mần
BHG - Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh, Công an huyện Xín Mần đã mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” với mục tiêu nhằm hoàn thành cấp Căn cước công dân và định danh điện tử (CCCD/ĐDĐT) cho công dân trên địa bàn và triển khai giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định Luật Cư trú năm 2020, đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Sau một thời gian triển khai quyết liệt, đợt cao điểm đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
30/11/2022
Người dân còn 1 tháng để sử dụng sổ hộ khẩu giấy
Sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu giấy hết giá trị, thay vào đó, Nhà nước sẽ quản lý trên môi trường điện tử và người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trong các thủ tục hành chính. Tài khoản định danh điện tử được tạo lập và xác thực trên hệ thống VNeID của Bộ Công an.
30/11/2022
Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn
BHG - Đào tạo nghề cho lao động nói chung, lao động nông thôn (LĐNT) nói riêng có vai trò quan trọng trong xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững. Đồng thời, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, xây dựng Nông thôn mới.
30/11/2022