Đoàn công tác Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng tặng quà tại Vị Xuyên

16:58, 19/12/2022

BHG - Ngày 19.12, đoàn công tác Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Vị Xuyên nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam (22.12.1944 – 2022); 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 2022). Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thiếu tướng Trần Anh Du và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh huyện Vị Xuyên.
Thiếu tướng Trần Anh Du và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh huyện Vị Xuyên.

Tại đây, đoàn công tác đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh huyện Vị Xuyên. Thay mặt Quân ủy T.Ư, Thiếu tướng Trần Anh Du đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến các các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh. Đồng thời nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng luôn quan tâm, chăm lo đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng và Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị toàn quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng, sự thủy chung, sắt son, tình đồng chí, đồng đội đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí mong muốn, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên tiếp tục thực hiện tốt, đầy đủ chính sách cho các đối tượng, quan tâm, động viên gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Trước đó, đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”
BHG - Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở luôn chung tay chăm lo cho người nghèo bằng những hành động thiết thực, cụ thể.
19/12/2022
Cần ý thức giữ gìn vệ sinh ở Quảng trường 26.3
BHG - Quảng trường 26.3 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang. Nơi đây có di tích lịch sử Kỳ đài nổi tiếng của tỉnh. Thời gian qua, công trình cải tạo Quảng trường 26.3 đã hoàn thành, tạo điểm nhấn đối với người dân thành phố và du khách, trở thành địa điểm lý tưởng để vui chơi, thư giãn, ngắm cảnh. Tuy nhiên, bên cạnh những người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức gìn giữ vệ sinh chung. Vì thế, khi dạo trong khu vực Quảng trường, không khó để bắt gặp những hình ảnh vỏ đồ ăn, đồ uống, rác bị những người thiếu ý thức, trong đó đa phần là các bạn trẻ, học sinh vứt bừa bãi trên thảm cỏ và ghế ngồi.
19/12/2022
Chính phủ yêu cầu khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh triển khai các phương thức ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân. Khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung thay thế Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú trong thực hiện thủ tục hành chính để phù hợp với quy định của Luật Cư trú năm 2020.
19/12/2022
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức “Tết nhân ái” tại xã Xín Cái
BHG - Vừa qua, tại xã Xín Cái (Mèo Vạc) Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential); Công ty Dược phẩm Tâm Bình và UBND huyện Mèo Vạc tổ chức chuỗi hoạt động “Tết Nhân ái” năm 2023.
19/12/2022