Đại hội Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Giang

19:08, 20/12/2022

BHG - Chiều 20.12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương và đại diện các sở, ngành của tỉnh.

Hội BVQLNTD tỉnh là tổ chức xã hội của mọi tầng lớp công dân Việt Nam, được thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của hội viên và người tiêu dùng, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện công tác quản lý nhà nước về BVQLNTD trên địa bàn tỉnh. Nhiệm kỳ 2016 - 2022, Hội BVQLNTD tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong chấp hành quy định pháp luật về BVQLNTD. Phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt Nam về miền núi, biên giới với 27 phiên chợ, quy mô 26 gian/phiên tại 7 huyện trên địa bàn tỉnh. Từ đó thiết lập thêm các kênh phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, xa. Tuyên truyền đến các nhà sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc BVQLNTD; tuyên truyền và thông tin đến người tiêu dùng những vụ việc, những loại hàng hoá vi phạm, thủ đoạn vi phạm. Công tác kiểm tra, giải quyết khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng được thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng quy định...

BCH Hội BVQLNTD tỉnh Hà Giang khoá II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt
BCH Hội BVQLNTD tỉnh Hà Giang khoá II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ II (2022 - 2027), cụ thể: Tiếp tục củng cố, đổi mới phương thức hoạt động; tăng cường tuyên truyền phổ biến luật BVQLNTD; thành lập các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nhận thức các thành viên của Hội và người tiêu dùng; duy trì hoạt động giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp giữa các tổ chức và cá nhân kinh doanh…

Đại hội đã bầu BCH Hội BVQLNTD tỉnh Hà Giang khoá II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 11 đồng chí. Đồng chí Vũ Hồng Phong, Nguyên Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần giáo dục giá trị văn hóa truyền thống cho học sinh qua sinh hoạt dưới Cờ
BHG - Với từng chủ điểm cụ thể theo từng tháng, tiết sinh hoạt dưới Cờ đã trở thành hoạt động thường xuyên đối với các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần. Qua đó, mang lại nhiều hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.
20/12/2022
Công ty TNHH BT Fashion tặng quà cho Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển
BHG - Vừa qua, đoàn cán bộ Công ty TNHH BT Fashion, có trụ sở tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên và tặng quà từ thiện tại Cơ sở bảo trợ xã hội Dương Hiển, thôn Lắp 2, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.
20/12/2022
Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
BHG - Nhằm nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện tập trung bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, mua sắm các trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhất là công tác KCB tự nguyện; duy trì tốt các hoạt động từ thiện, khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; thực hiện khai thác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến KCB. Toàn thể cán bộ viên chức, người lao động luôn nỗ lực thực hiện tốt 12 điều Y Đức, quy tắc ứng xử; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, lấy sự hài lòng của người bệnh là ưu tiên số một. Làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính,  thực hiện đề án KCB từ xa; hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, quản lý chất lượng theo ISO trong hoạt động chuyên môn, tạo thuận lợi nhất cho bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh.
20/12/2022
Học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 27 tháng Chạp

BHG - Ngày 19.12, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định 2341/QĐ-UBND về việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 từ ngày 18.1.2023 đến hết ngày 29.1.2023 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 8 tháng Giêng năm Quý Mão).

20/12/2022