Cô giáo dạy nghề tiêu biểu Đặng Thị Bích Huệ

09:44, 02/12/2022

BHG - Hơn 10 năm công tác tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ (KT&CN) tỉnh, cô giáo Đặng Thị Bích Huệ không ngừng nghiên cứu, học hỏi, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ giao; có nhiều giải pháp, sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh - sinh viên.

Cô giáo Đặng Thị Bích Huệ (giữa) cùng các học sinh trong giờ thực hành.
Cô giáo Đặng Thị Bích Huệ (giữa) cùng các học sinh trong giờ thực hành.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành chăn nuôi thú y, Đại học Nông nghiệp, năm 2009, cô giáo Huệ được phân công công tác tại Khoa Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh. Với niềm đam mê nghề, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy, không ngừng tự học tập bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, chủ động nghiên cứu, trau dồi phương pháp giảng dạy, xây dựng những bài giảng hay, chất lượng để truyền đạt cho sinh viên. Cô Huệ chia sẻ: Trong thời gian công tác, tôi luôn thực hiện tốt quy chế, quy định chuyên môn do ngành, nhà trường, tổ chuyên môn đề ra; học hỏi đồng nghiệp, đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng giảng dạy và học. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn do ngành tổ chức. Thực hiện nghiêm túc và đảm bảo dạy đúng theo chuẩn kiến thức kĩ năng, theo hướng lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, rèn tay nghề cho các em.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp, ngoài nâng cao chất lượng học tập của học sinh, cô Huệ còn là người hướng dẫn, đưa các hoạt động phong trào của lớp đi vào nền nếp ổn định. Hàng năm, lớp do cô Huệ chủ nhiệm luôn dẫn đầu về thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, kết quả đánh giá phân loại có gần 90% sinh viên xếp loại khá trong học tập. Bên cạnh đó, cô còn đi đầu về nghiên cứu khoa học, đề xuất những sáng kiến hiệu quả trong giảng dạy và chuyên môn, hiện cô là thành viên Đề tài khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu lai tạo giữa giống gà Đông Tảo với giống gà đen H.Mông Hà Giang nhằm nâng cao giá trị kinh tế cho giống gà địa phương”.

Em Vàng Thị Việt, sinh viên lớp Cao đẳng thú y K10 chia sẻ: Cô Huệ rất nhiệt tình, kiến thức cô truyền đạt rất dễ tiếp thu, ngoài học lý thuyết trên lớp, chúng em còn được cô tận tình hướng dẫn trong các giờ thực hành .

Trong công tác hội giảng do nhà trường và các cấp tổ chức, cô giáo Huệ tích cực tham gia và đạt thành tích cao. Năm học 2021, tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh đạt giải Nhất, được chọn tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Quốc gia. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội giảng cấp Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Với bài giảng “Khâu vết thương bằng nút đơn”, bài thi của cô Huệ có sự chuẩn bị tốt, đầu tư kỹ lưỡng, được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, có sự đổi mới tích cực và hiệu quả về phương pháp, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, tạo hứng thú cho người học. Vượt qua hơn 400 bài thi đại diện cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước, bài thi của cô giáo Huệ được Ban Tổ chức trao giải Nhì, được Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen.

Thầy giáo Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh, cho biết: Cô Đặng Thị Bích Huệ là giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, đặc biệt tích cực nghiên cứu khoa học, ứng dụng trong thực tiễn giảng dạy và luôn đi đầu trong các phong trào của nhà trường.

Với những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cô giáo Đặng Thị Bích Huệ đã có nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển của nhà trường, được các cấp, ngành biểu dương, ghi nhận. Năm 2021, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Cao đẳng KT&CN tỉnh. Tại Lễ tôn vinh nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu năm 2022 do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức vừa qua, cô giáo Huệ là một trong số 54 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu, đại diện cho hơn 83.000 nhà giáo đang giảng dạy trong 1.900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước được tôn vinh.

Bài, ảnh:  T. THỦY - K. HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉ lệ giải quyết việc làm toàn tỉnh đạt gấp đôi kế hoạch
BHG - Theo số liệu của Sở LĐ&TBXH tỉnh, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 36.710 lao động, đạt 213,4% kế hoạch, tăng 110% so với cùng kỳ năm 2021.
30/11/2022
Người dân còn 1 tháng để sử dụng sổ hộ khẩu giấy
Sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu giấy hết giá trị, thay vào đó, Nhà nước sẽ quản lý trên môi trường điện tử và người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trong các thủ tục hành chính. Tài khoản định danh điện tử được tạo lập và xác thực trên hệ thống VNeID của Bộ Công an.
30/11/2022
Nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn
BHG - Đào tạo nghề cho lao động nói chung, lao động nông thôn (LĐNT) nói riêng có vai trò quan trọng trong xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững. Đồng thời, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, xây dựng Nông thôn mới.
30/11/2022
Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
BHG - Tinh thần xung kích, tình nguyện (XKTN) vì cộng đồng luôn được tuổi trẻ tỉnh nhà thể hiện qua nhiều phong trào, hoạt động đầy ý nghĩa.
30/11/2022