Cháy nhà dân tại xã Thàng Tín

20:18, 25/12/2022

BHG - Khoảng 13 giờ 30 phút, ngày 25.12, trên địa bàn thôn Ngài Trồ Thượng, xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì) xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà sàn của gia đình anh Lù Văn Minh, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: C.T.V
Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: C.T.V

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ hỏa hoạn được xác định do người nhà bất cẩn trong sử dụng lửa. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ có mặt để tham gia chữa cháy. Tuy nhiên do lửa cháy to, gió lớn, ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn, khiến cho ngôi nhà và các vật dụng bên trong bị cháy hoàn toàn. Ước tính tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Nhận được thông tin, buổi chiều cùng ngày, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Trước mắt, xã hỗ trợ gia đình gạo và một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu. Cùng với đó, huy động lực lượng tại chỗ và bà con trong thôn bố trí nơi ở tạm cho gia đình.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên gia đình anh Lù Văn Minh.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi, động viên gia đình anh Lù Văn Minh.

Hiện tại thời tiết đang vào mùa hanh khô, trong khi đồng bào dân tộc thiểu số thường ở nhà sàn, nhà làm bằng tre, gỗ dễ dẫn đến hỏa hoạn từ sự bất cẩn của người dân trong sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, đồng bào cần chú ý không nên kê các chạn gỗ, gác bếp quá thấp và gần bếp để phòng bắt lửa, gây cháy nhà. Người dân cũng không nên chất củi, rơm và các vật liệu dễ cháy dưới gầm nhà sàn. Đồng thời, cẩn trọng trong việc sử dụng lửa và đề phòng nguyên nhân cháy do chập điện.

YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng 12,5 tỷ đồng cho hoạt động an sinh trên địa bàn tỉnh
BHG - Chiều 24.12, đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn có chuyến thăm, tặng quà hộ nghèo, người có uy tín và thực hiện an sinh xã hội tại tỉnh ta nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên; đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các ngân hàng thương mại cấp tỉnh.
25/12/2022
Vàng Chá Thào - “Ngọn đuốc” sáng giữa bản làng
BHG - Trong “cuộc chiến” bài trừ hủ tục, xóa bỏ tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, đội ngũ người có uy tín (NCUT) trên địa bàn tỉnh là một trong những lực lượng tiên phong. Nơi miền đá Phố Cáo (Đồng Văn), nghệ nhân dân gian, NCUT Vàng Chá Thào được ví như “ngọn đuốc” giữa bản làng.
23/12/2022
Công nhận xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đạt tiêu chí đô thị loại V
BHG - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công nhận xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đạt tiêu chí đô thị loại V.
23/12/2022
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023, ngày 21.12, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn số 4173/UBND-KTTH gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các cơ quan T.Ư trên địa bàn tỉnh; Ủy ban MTTQ VN tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; UBND các huyện, thành phố. 
22/12/2022