“90 ngày, đêm” vì lợi ích của nhân dân

17:03, 19/12/2022

BHG - Đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về sổ Hộ khẩu, sổ Tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31.12.2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác cấp Căn cước công dân tại cơ sở.
Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác cấp Căn cước công dân tại cơ sở.

Quán triệt thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, những ngày qua, các Tổ công tác tuyên truyền, Tổ công nghệ Đề án 06 Công an tỉnh, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Công an các huyện, thành phố và lực lượng Công an cơ sở không quản ngày, đêm, bám sát cơ sở, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động, giúp người dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 06; các quy định của Luật Cư trú năm 2020 liên quan đến quy định về sổ Hộ khẩu, sổ Tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31.12.2022; Hướng dẫn 07 phương thức sử dụng thông tin công dân thay thế yêu cầu xuất trình sổ Hộ khẩu, sổ Tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự. Tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của việc thực hiện các thủ tục đăng ký cư trú qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, tài khoản định danh điện tử, thiết bị đọc mã QR-code, đọc chíp trên thẻ CCCD; cách thực hiện các thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường điện tử, thuộc các lĩnh vực: Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử; đăng ký xe ô tô, xe máy, xe gắn máy, xe điện... nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính bảo đảm liên thông, minh bạch, thuận lợi, an ninh, an toàn khi giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.

Những nỗ lực trong thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” nói riêng; sự quyết liệt và tinh thần chủ động của lực lượng Công an tỉnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Đề án 06 nói chung đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nổi bật trên một số lĩnh vực tại các đơn vị, như: Công tác thu nhận, truyền dữ liệu CCCD và tạo biến động dân cư ở huyện Quang Bình, Bắc Quang và Mèo Vạc; trong công tác làm sạch dữ liệu ở huyện Hoàng Su Phì, Bắc Quang và Vị Xuyên; về tiếp nhận giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến ở thành phố Hà Giang và huyện Hoàng Su Phì…

Với mục tiêu cao nhất là đem lại những hiệu quả thiết thực vì lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của chuyển đổi số; lấy phát triển con người, bảo đảm và cải thiện dân sinh làm mục đích, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số bảo đảm thuận lợi, minh bạch, tiết kiệm, an ninh, an toàn. Việc chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính sẽ giúp phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát huy những kết quả đạt được, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện hiệu quả đợt cao điểm “90 ngày, đêm” và Đề án 06, thiết thực phục vụ quyền và lợi ích của người dân.

Bài, ảnh: Kỳ Long (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần ý thức giữ gìn vệ sinh ở Quảng trường 26.3
BHG - Quảng trường 26.3 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang. Nơi đây có di tích lịch sử Kỳ đài nổi tiếng của tỉnh. Thời gian qua, công trình cải tạo Quảng trường 26.3 đã hoàn thành, tạo điểm nhấn đối với người dân thành phố và du khách, trở thành địa điểm lý tưởng để vui chơi, thư giãn, ngắm cảnh. Tuy nhiên, bên cạnh những người có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức gìn giữ vệ sinh chung. Vì thế, khi dạo trong khu vực Quảng trường, không khó để bắt gặp những hình ảnh vỏ đồ ăn, đồ uống, rác bị những người thiếu ý thức, trong đó đa phần là các bạn trẻ, học sinh vứt bừa bãi trên thảm cỏ và ghế ngồi.
19/12/2022
Lan tỏa phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”
BHG - Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở luôn chung tay chăm lo cho người nghèo bằng những hành động thiết thực, cụ thể.
19/12/2022
Đoàn công tác Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng tặng quà tại Vị Xuyên
BHG - Ngày 19.12, đoàn công tác Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Vị Xuyên nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam (22.12.1944 – 2022); 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 – 2022). Cùng đi có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
19/12/2022
Chính phủ yêu cầu khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh triển khai các phương thức ứng dụng dữ liệu dân cư, căn cước công dân. Khẩn trương hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung thay thế Thông tư thuộc thẩm quyền ban hành có yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú trong thực hiện thủ tục hành chính để phù hợp với quy định của Luật Cư trú năm 2020.
19/12/2022