Trường chính trị tỉnh Hà Giang - 65 năm xây dựng, phát triển

16:54, 18/11/2022

BHG - Trường Chính trị tỉnh Hà Giang thành lập ngày 10.4.1957, cùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước, của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, nhà trường đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên do trường đào tạo, bồi dưỡng ở từng thời kỳ cách mạng đã trở thành lực lượng quan trọng trong triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đương đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”
Hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đương đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

Với vai trò là đơn vị đào tạo lý luận chính trị cho độ ngũ cán bộ, đảng viên toàn tỉnh Hà Giang, Trường Chính trị Hà Giang trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành. Đến nay trường đã đáp ứng ngày một tốt hơn và thực sự trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh. Hiện nay trường có chức năng nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, cán bộ, viên chức, công chức về lý luận chính trị - hành chính; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; kiến thức về một số lĩnh vực khác; tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Từ tháng 3.2022, Tỉnh ủy ban hành Đề án “xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Hà Giang đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn”, cùng với sự quan tâm, đầu tư xây dựng của tỉnh, thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực thực hiện các mục tiêu quản lý, nghiên cứu, giảng dạy, học tập; xây dựng tác phong, cơ sở vật chất mang đậm nét văn hóa trường Đảng, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nhằm đạt chuẩn mức 1 vào năm 2025.

Đêm giao lưu văn nghệ của thầy và trò tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Đêm giao lưu văn nghệ của thầy và trò tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhằm đạt những mục tiêu đã đặt ra, đội ngũ quản lý, giảng viên nhà trường không ngừng đổi mới về phương pháp quản lý, giảng dạy, chủ động, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; học viên nhà trường đã luôn chủ động tìm tòi về phương pháp nghiên cứu, học tập để phù hợp với mỗi cá nhân. Viên chức, người lao động nhà trường tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc mang lại tính tích cực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao; cơ sở vật chất của nhà trường tiếp tục được đầu tư, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp ngày càng khang trang, hiện đại, từng bước đảm bảo đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh.

Trong không khí thi đua sôi nổi hoàn thành các nhiệm vụ năm 2022; đồng thời tiếp tục thực hiện Cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển nhà trường, chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay, bằng những hình thức, nội dung phong phú, thiết thực. Trong niềm vui, hân hoan Trường Chính trị Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú chào mừng ngày lễ của Nhà giáo Việt Nam. Hoạt động quản lý, giảng dạy, học tập tiếp tục được đẩy mạnh, là hoạt động trung tâm trong chức năng, nhiệm vụ của nhà trường. Các thầy, cô giáo đảm bảo tốt về bài giảng, chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng lên; đội ngũ học viên ngày càng năng động, sáng tạo trong học tập.

Các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi trong không khí vui tươi đón chào kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường Chính trị và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi trong không khí vui tươi đón chào kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường Chính trị và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Về công tác nghiên cứu khoa học, nhà trường đã tổ chức thành công hội thảo khoa học tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đương đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hội thảo gắn với yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy lý luân chính trị tại tỉnh Hà Giang, là một hội thảo có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, Hội thảo đã khẳng định giá trị lý luận, giá trị thực tiễn trong tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư, nhận thức mới của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH và vận dụng vào sự nghiệp xây dựng đất nước, đồng thời vận dụng việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy lý luận chính trị và đào tạo, bồi duỡng cán bộ ở tỉnh Hà Giang.

Đây là diễn đàn khoa học bổ ích, thiết thực; huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, đơn vi, tổ chức, các nhà khoa học trong tinh. Các cá nhân, đơn vi, tổ chức đã đề cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt các nhiệm vụ được phân công với 14 bài viết tham luận của các cơ quan, đơn vị.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng đã được thầy và trò nhà trường tích cực hưởng ứng, tham gia. Trường Chính trị Hà Giang tổ chức thành công đêm giao lưu văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của toàn thể giảng viên, viên chức của trường và các lớp trung cấp lý luận chính trị. Hội diễn diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn, ý nghĩa, ca ngợi nghề giáo, ca ngợi quê hương Hà Giang, đất nước, Bác Hồ.

Mong rằng, với những kết quả đã đạt được các thầy cô giáo tiếp tục phấn đấu, luôn tìm thấy niềm vui trong sự nghiệp trồng người; với tinh thần đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm hy vọng hy vọng thầy và trò nhà trường sẽ hoàn thành thật tốt những nhiệm vụ được giao trong năm 2022, tạo tiền đề để tiếp tục xây dựng, phát triển Trường Chính trị tỉnh Hà Giang đạt chuẩn mức 1 vào năm 2025, chuẩn mức 2 vào năm 2030.

Ths. Phạm Sỹ Hùng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao công trình nhà lưu trú cho học sinh tại xã Xín Cái
BHG - Sáng 18.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang và gia đình nhà giáo Vương Thái Linh (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nhà lưu trú cho Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Xín Cái. Đến dự có lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc.
18/11/2022
Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi Việt Nam tổng kết thi đua năm 2022
BHG - Chiều 17.11, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân (thành phố Hà Giang), Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam gồm 6 tỉnh: Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022. Tới dự có lãnh đạo Hội NCT Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang; Ban đại diện Hội NCT các tỉnh trong cụm…
18/11/2022
Sức mạnh đại đoàn kết nơi địa đầu Tổ quốc
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới đồng bào các dân tộc thiểu số; những lời căn dặn của Người về thi đua yêu nước, về tình đoàn kết các dân tộc đến nay vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa sâu sắc; là định hướng đúng đắn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang xây dựng mảnh đất biên cương ngày một ấm no.
17/11/2022
Giáo dục với bảo tồn và vun trồng văn hóa
BHG - Văn hóa và giáo dục giao thoa từ xa xưa đến nay và mãi sau này. Chính sự giao thoa và tương tác giữa văn hóa - giáo dục là động lực thúc đẩy cho xã hội loài người phát triển.
17/11/2022