Nhà giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc Thẩm Anh Linh luôn nhiệt huyết với nghề

16:57, 18/11/2022

BHG - Hơn 8 năm công tác trong ngành giáo dục, thầy Thẩm Anh Linh, giáo viên Trường THPT Yên Minh, huyện Yên Minh đã khẳng định được bản thân mình trong sự nghiệp trồng người, đồng thời là một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

Tốt nghiệp Khoa Sư phạm Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, thầy giáo Thẩm Anh Linh (sinh năm 1988) dù sinh ra và lớn lên ở huyện Hàm Yên, tỉnh  Tuyên Quang nhưng đã tình nguyện về công tác huyện Yên Minh từ năm 2014. Về với ngôi trường của mảnh đất vùng cao còn nhiều gian khó, thầy Linh đã nỗ lực, cố gắng cùng với nhà trường vượt qua mọi khó khăn để “lái đò” đưa lớp lớp thế hệ học sinh của nhà trường trưởng thành.

Thầy Linh được nhận giải “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III năm 2022. Ảnh: CTV
Thầy Linh được nhận giải Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III năm 2022. Ảnh: CTV

Năm học 2015 – 2016, thầy Linh được bầu làm Bí thư Đoàn trường. Cùng với sự năng động, sáng tạo, người thủ lĩnh đoàn ấy bằng nhiều hình thức huy động được nhiều đoàn viên, học sinh cùng tham gia trên tinh thần xung kích, tình nguyện qua những công việc ý nghĩa như: Phát động Chương trình “Ủng hộ cho đồng bào Miền Trung bị lũ lụt” tại Trường THPT Yên Minh với tổng số tiền 8 triệu đồng. Huy động đoàn viên thanh niên tham gia dọn dẹp vệ sinh tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Minh. Huy động sự hỗ trợ của cán bộ giáo viên ủng hộ cho các khu cách ly do Covid-19 tại huyện Yên Minh với tổng số tiền 4,4 triệu đồng. Phối hợp với Công đoàn trường tổ chức Chương trình “Áo ấm cho em” đã xét và tặng 32 chiếc chăn cho 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 6,8 triệu đồng.

Trên cương vị là Bí thư đoàn trường, thầy Linh đã có nhiều ý kiến đóng góp, tham mưu cho Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai nhiều mô hình, giải pháp nhằm nâng cao công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, pháp luật, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Thầy Linh chia sẻ: “Để có thành tích như hiện nay, bản thân phải luôn tự trau dồi kiến thức, học hỏi từ các đồng nghiệp để dần hoàn thiện bản thân.Rèn luyện học sinh biết yêu thương, kính trọng con người”.

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, thầy Linh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong công tác giảng dạy cũng như công tác đoàn. Cụ thể như 1 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đạt giải Khuyến khích Cuộc thi về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai. Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng Khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 – 2020. Đặc biệt, năm học 2021 – 2022, thầy Thẩm Anh Linh đã vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III năm 2022. Lễ trao danh hiệu đã diễn ra vào ngày 12.11.2022, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, thầy Thẩm Anh Linh thực sự là tấm gương điển hình về “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, đóng góp tích cực cho sự nghiệp trồng người trên mảnh đất vùng cao Yên Minh.

Bài: Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường chính trị tỉnh Hà Giang - 65 năm xây dựng, phát triển
BHG - Trường Chính trị tỉnh Hà Giang thành lập ngày 10.4.1957, cùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước, của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, nhà trường đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và tổng kết thực tiễn. Đội ngũ cán bộ, đảng viên do trường đào tạo, bồi dưỡng ở từng thời kỳ cách mạng đã trở thành lực lượng quan trọng trong triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  
18/11/2022
Bàn giao công trình nhà lưu trú cho học sinh tại xã Xín Cái
BHG - Sáng 18.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang và gia đình nhà giáo Vương Thái Linh (Hà Nội) phối hợp với UBND xã Xín Cái (Mèo Vạc) tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình nhà lưu trú cho Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Xín Cái. Đến dự có lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc.
18/11/2022
Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi Việt Nam tổng kết thi đua năm 2022
BHG - Chiều 17.11, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân (thành phố Hà Giang), Cụm thi đua số 1 Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam gồm 6 tỉnh: Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2022. Tới dự có lãnh đạo Hội NCT Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang; Ban đại diện Hội NCT các tỉnh trong cụm…
18/11/2022
Sức mạnh đại đoàn kết nơi địa đầu Tổ quốc
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới đồng bào các dân tộc thiểu số; những lời căn dặn của Người về thi đua yêu nước, về tình đoàn kết các dân tộc đến nay vẫn còn nguyên giá trị và ý nghĩa sâu sắc; là định hướng đúng đắn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang xây dựng mảnh đất biên cương ngày một ấm no.
17/11/2022