Yên Minh hỗ trợ hội viên nông dân nuôi bò sinh sản

17:48, 17/09/2022

BHG - Ngày 15.9, Ban Quản lý Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Yên Minh tổ chức giải ngân kinh phí, hỗ trợ 17 hội viên nông dân là hộ nghèo xã Hữu Vinh triển khai dự án Chăn nuôi bò sinh sản luân chuyển và ra mắt Chi hội nghề nghiệp Nông dân nuôi bò sinh sản luân chuyển thôn Khai Hoang 1.

Hội viên nông dân thôn Khai Hoang 1 xã Hữu Vinh nhận bò hỗ trợ
Hội viên nông dân thôn Khai Hoang 1 xã Hữu Vinh nhận bò hỗ trợ

Các hội viên nông dân thôn Khai Hoang 1, xã Hữu Vinh lần này được hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ để mua bò sinh sản phát triển kinh tế theo hình thức luân chuyển. Trong thời gian tối đa 36 tháng, Quỹ hỗ trợ nông dân huyện sẽ thu hồi vốn để chuyển sang hỗ trợ các hội viên khác. Dự án Chăn nuôi bò sinh sản luân chuyển của Hội Nông dân Yên Minh được triển khai từ năm 2009 bằng nguồn vốn của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam nhằm hỗ trợ hội viên nông dân là hộ nghèo phát triển chăn nuôi, tạo sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Từ 120 con bò sinh sản hỗ trợ ban đầu, đàn bò luân chuyển của hội viên nông dân Yên Minh đã phát triển lên 242 con. Qua đó giúp cho các hộ có thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống và dần thoát nghèo.

Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Mẹ đỡ đầu” hàn gắn vết thương cho trẻ thơ
BHG - Những đứa trẻ sinh ra trong sự không trọn vẹn, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu hụt về tình cảm của bố mẹ. Xuất phát từ trách nhiệm và trái tim nhân hậu của phụ nữ Việt Nam, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Liên hiệp Hội phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động. Qua đó “Mẹ đỡ đầu” trở thành ngôi nhà, nơi trao yêu thương với sự quan tâm, khích lệ, động viên, tạo thêm một mái ấm gia đình với sự chăm lo về vật chất, tinh thần cho trẻ mồ côi.
17/09/2022
Hội Nông dân tỉnh trao 15 con bò sinh sản cho hội viên nghèo huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 15.9, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Mèo Vạc trao tặng 15 con bò sinh sản, trị giá 125 triệu đồng cho 15 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Sà Lủng, xã Pả Vi.
17/09/2022
Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ kinh phí xây nhà văn hoá thôn cho xã Trung Thịnh
BHG - Sáng 16.9, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến trao kinh phí cho xã Trung Thịnh (Xín Mần) để hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá thôn trên địa bàn xã.
17/09/2022
Toàn tỉnh thiệt hại gần 13 tỷ đồng, 1 người mất tích do mưa lũ

BHG - Như thông tin tình hình mưa lũ tại Hà Giang của Báo Hà Giang điện tử đã đưa, tính đến 16h, chiều ngày 16.9, tổng thiệt hại do mưa lũ tại các huyện trên địa bàn tỉnh là trên 12 tỷ đồng và 1 người mất tích.

17/09/2022