Xín Mần có thêm 3 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

14:48, 05/09/2022

BHG - Hòa chung không khí của ngày khai giảng năm học mới, sáng 5.9, huyện Xín Mần tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận 3 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, gồm: Trường PTDT Bán trú THCS Chí Cà, Trường Mầm non Cốc Rế và Trường Mầm non Bản Ngò.

Lãnh đạo huyện Xín Mần trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường PTDT Bán trú Trung học Cơ sở xã Chí Cà.
Lãnh đạo huyện Xín Mần trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường PTDT Bán trú Trung học Cơ sở xã Chí Cà.

Những năm qua, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường đã không ngừng phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học. Để đạt được danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia, hằng năm, 3 trường luôn lồng ghép các kế hoạch phấn đấu trường đạt chuẩn Quốc gia với kế hoạch của năm học. Đến nay, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của trường đã được đảm bảo theo quy định, bảo đảm điều kiện sức khỏe, an toàn và vệ sinh cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng cao, nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình học tập đều đạt theo yêu cầu. Công tác duy trì sĩ số học sinh của các trường luôn được đảm bảo. Phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thầy và trò hưởng ứng tích cực, mang lại kết quả cao. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục luôn được ủng hộ nhiệt tình từ cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục cắp sách đến trường... Với những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng, quản lý giáo dục, cũng như công tác dạy và học của nhà trường, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận 3 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

 Đến nay, trên địa bàn huyện Xín Mần đã có 25/56 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 44,64%. Trong đó, có 10 trường mầm non, 9 trường tiểu học và 6 trường THCS. Có 2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là Trường Mầm non Tả Nhìu và Nấm Dẩn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Đội trong trường học
BHG - Công tác đoàn, đội trong trường học có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống, kỹ năng cho đoàn viên, thiếu niên, nhi đồng. Thời gian qua, Huyện đoàn Yên Minh đã quan tâm đẩy mạnh hoạt động này bằng nhiều phong trào sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn, đội viên tham gia.
31/08/2022
Sức trẻ nơi địa đầu Tổ quốc
BHG - Bằng sức trẻ và nhiệt huyết, các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nơi địa đầu Tổ quốc luôn khắc ghi lời căn dặn của Bác; không ngừng phấn đấu, hăng hái đi đầu trong mọi phong trào thi đua, hiện thực hóa các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh niên gắn với nhiệm vụ thực tiễn của địa phương, đơn vị.
30/08/2022
Trao tặng 60 máy tính xách tay cho học sinh Bắc Mê
BHG - Sáng 30.8, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Công ty TNHH ACER Việt Nam trao 60 máy tính xách tay cho học sinh 2 trường: Tiểu học Yên Phú và Tiểu học Đường Âm (Bắc Mê). Đây là chương trình thuộc dự án Giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất, giai đoạn 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
30/08/2022
Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”
BHG - Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ cán bộ, giáo viên trong ngành Giáo dục tham gia. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Trãi (Bắc Quang) là một trong những điển hình đó. Cô Minh vừa làm tốt công tác quản lý, hoạt động công đoàn, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.
29/08/2022