Thí sinh cần làm gì sau khi có kết quả trúng tuyển đại học?

16:27, 15/09/2022

Theo kế hoạch dự kiến của nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước, từ tối nay, 15-9, nhiều trường bắt đầu công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022.

Thí sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến sau khi trúng tuyển.
Thí sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến sau khi trúng tuyển.

Các thí sinh cần nắm chắc quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định có liên quan, nhất là các quy định riêng của trường để thực hiện đầy đủ, đúng quy trình và trong thời gian quy định, tránh để mất quyền lợi khi đã trúng tuyển.

Sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh bắt buộc phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo yêu cầu của các trường đã trúng tuyển. Thời gian xác nhận nhập học từ ngày 17 đến ngày 30-9-2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, trước 17h ngày 30-9-2022, tất cả thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hệ thống đã được nâng cấp có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển, có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Trước đó, đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8, thí sinh cũng có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học. 

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác, để các cơ sở đào tạo xét tuyển xác nhận nhập học theo lịch chung.  

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển thì phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh bàn giao 3 ngôi nhà cho hộ nghèo tại xã Thượng Phùng
BHG - Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh vừa tổ chức bàn giao 3 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm hộ các ông bà: Sùng Thị Say, Già Mí Dế và Chá Mí Gió ở thôn Lủng Chư, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh và đơn vị tài trợ còn tặng mỗi gia đình một chiếc giường và chăn ấm.
15/09/2022
Rà soát danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm
Ngày 14-9, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non về việc triển khai công tác tuyển sinh năm 2022. 
15/09/2022
Nhiều trường dự kiến công bố kết quả trúng tuyển từ tối nay, 15-9
Theo kế hoạch thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 14h hôm nay, 15-9, các trường tải về kết quả xử lý nguyện vọng lần 6 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
15/09/2022
Tổ chức Platypus trao 40 suất học bổng tại huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 14.9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Platypus (Úc) tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mèo Vạc.
14/09/2022