Rà soát danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm

09:40, 15/09/2022

Ngày 14-9, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học, các trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non về việc triển khai công tác tuyển sinh năm 2022. 

Theo nội dung văn bản, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được một số đơn thư phản ánh và ý kiến của một số cơ sở giáo dục đại học và trường cao đẳng có đào tạo ngành giáo dục mầm non về việc có một số thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo đã đăng ký nguyện vọng trên hệ thống đúng ngành xét tuyển, nhưng có sai sót về mã phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm và đối sánh với danh sách nguyện vọng của thí sinh tải từ cơ sở dữ liệu của hệ thống. 

Trong trường hợp có sai sót, các cơ sở đào tạo xem xét quyết định đưa thí sinh vào danh sách lọc ảo theo quy trình, đồng thời liên hệ với thí sinh nếu cần thiết. 

Năm 2022 là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Một số thí sinh gặp khó khăn khi nộp lệ phí tuyển sinh đại học trực tuyến, hoặc đăng ký nhầm, không có tên trong hệ thống xét tuyển... Đáng chú ý, có những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ, nay mới phát hiện không có tên trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh bàn giao 3 ngôi nhà cho hộ nghèo tại xã Thượng Phùng
BHG - Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh vừa tổ chức bàn giao 3 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm hộ các ông bà: Sùng Thị Say, Già Mí Dế và Chá Mí Gió ở thôn Lủng Chư, xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, mỗi căn nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh và đơn vị tài trợ còn tặng mỗi gia đình một chiếc giường và chăn ấm.
15/09/2022
Tổ chức Platypus trao 40 suất học bổng tại huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 14.9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Platypus (Úc) tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Mèo Vạc.
14/09/2022
Thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo
BHG - Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đặt ra cho cán bộ, giáo viên (CBGV) không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải có năng lực sư phạm để truyền động lực về học tập, tu dưỡng đạo đức, nhân cách tới học sinh. Qua đó, tại Bắc Mê đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, coi đây là khâu then chốt trong nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo (GD – ĐT).
14/09/2022
Xuất hiện dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm tại Tp. Hà Giang
BHG - Ngày 13.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm Tp. Hà Giang họp triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
13/09/2022