Hà Giang

Chủ tịch Công đoàn “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

10:22, 29/08/2022

BHG - Nhiều năm qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ cán bộ, giáo viên trong ngành Giáo dục tham gia. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu. Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Trãi (Bắc Quang) là một trong những điển hình đó. Cô Minh vừa làm tốt công tác quản lý, hoạt động công đoàn, vừa làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh.
Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghề giáo, cô theo học sư phạm. Ra trường năm 1993, cô được phân công về Trường THCS Nguyễn Trãi. Nhưng chỉ được thời gian rất ngắn, cô tiếp tục nhận quyết định điều động vào vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, giảng dạy tại Trường PTCS Bản Rịa (Quang Bình). Lòng yêu nghề cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ đã tiếp thêm nghị lực để cô có thể đi bộ 10 km đường rừng ra nơi xe máy có thể đi được mỗi khi trở về nhà. Hết thời gian 1 năm học, cô lại tiếp tục được điều động tới các trường của huyện và công tác tại Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang. Năm 2016, sau đợt thi tuyển viên chức quản lý, cô về công tác tại Trường THCS Nguyễn Trãi tham gia quản lý và hoạt động công đoàn. Cũng chính ở ngôi trường này, cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh lại càng có điều kiện học hỏi, phát huy năng lực, sở trường của mình trong chuyên môn và đạt nhiều thành tích trong công tác quản lý, nhất là truyền lửa cho đồng chí, đồng nghiệp cùng thực hiện tốt nhiệm vụ, cũng như đưa tổ chức công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

Chia sẻ quá trình công tác của mình, cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh cho biết: “Để có được thành tích trong những năm học vừa qua, bản thân tôi đã may mắn được các thầy, cô thế hệ đi trước dìu dắt, chỉ bảo tận tâm; được sự hỗ trợ, động viên kịp thời của tập thể, chi bộ, Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, đã tiếp thêm cho tôi động lực không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện cả về đạo đức và chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong sự nghiệp trồng người”.

Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh cũng cho biết, Trường THCS Nguyễn Trãi được công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm 2010. Trong những năm học qua, Trường có 43 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc. Nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, tặng Cờ thi đua các năm học.

Cô giáo Trần Thị Hoàn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: “Trên cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn, cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt Minh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ quản lý, nỗ lực gánh vác công việc chung; luôn chủ động, tích cực hoàn thành đầy đủ, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công việc được giao”.

Xác định tổ chức công đoàn cơ sở đóng vai trò quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, vì vậy cô Nguyệt Minh đã luôn cố gắng nỗ lực, nghiên cứu, học hỏi, phát huy thế mạnh bản thân. Chủ động triển khai và quán triệt thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong nhà trường. Chủ động phối hợp với chính quyền phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; tham mưu tổ chức cho học sinh nhiều hoạt động bổ ích như: Thi văn nghệ, thể thao; thi tìm hiểu văn hóa các dân tộc bằng hình thức sân khấu hóa và nhiều trò chơi dân gian bổ ích; tổ chức tham quan học hỏi, trải nghiệm... Thường xuyên hướng dẫn, động viên khích lệ và trợ giúp, quan tâm cả về vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên an tâm công tác, cùng đoàn kết xây dựng Công đoàn nhà trường vững mạnh. Năm học 2018 – 2019, nhà trường được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều năm liên tục được công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”, đạt được nhiều thành tích trong thực hiện công tác công đoàn…

Với những thành tích đạt được, hàng năm, cô Nguyễn Thị Nguyệt Minh được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt CSTĐ cấp cơ sở và được công nhận CSTĐ cấp tỉnh năm học 2019 – 2020; được Công đoàn ngành khen thưởng “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”; LĐLĐ tỉnh khen tặng danh hiệu “Công đoàn viên xuất sắc”. Năm học 2020 - 2021, cô Nguyệt Minh được tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước công đoàn tỉnh Hà Giang” của LĐLĐ tỉnh tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020.

Không chỉ giỏi việc trường, cô còn là người vợ, người mẹ mẫu mực trong gia đình, là hậu phương vững chắc cho chồng khi anh luôn công tác xa nhà, chăm sóc các con chăm ngoan, học giỏi. Thành tích lớn nhất, có ý nghĩa nhất mà cô luôn cố gắng đạt được là sự tin yêu, quý mến của học sinh, phụ huynh cũng như đoàn viên công đoàn cơ sở mình quản lý.

Bài, ảnh: CHÍ CƯỜNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẵn sàng đáp ứng vắc xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng và phòng, chống dịch bệnh
BHG - Với điều kiện khó khăn của tỉnh vùng cao, biên giới như: Địa bàn rộng, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân đối với công tác chăm sóc sức khỏe còn hạn chế. Thực hiện mục tiêu tăng cường công tác dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, những năm qua Hà Giang đã triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng và tiêm phòng vắc xin COVID-19.
29/08/2022
Khánh thành Bể bơi phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi
BHG - Sáng 28.8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khánh thành Bể bơi phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang. Tới dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang.
28/08/2022
Thanh niên Đồng Văn phát huy vai trò nòng cốt trong bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống
BHG - Là địa bàn có trên 90% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, với vai trò xung kích, đi đầu trong các hoạt động, phong trào, những năm qua Huyện đoàn Đồng Văn luôn đề cao nhiệm vụ giáo dục ý thức giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Với lòng tự hào và sự tiếp nối giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước...
27/08/2022
Tích cực tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh
BHG - Nhằm tăng tỷ lệ bao phủ, thiết lập “hàng rào” bảo vệ trẻ em trước bối cảnh dịch Covid – 19 có chiều hướng phức tạp trở lại, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn cho học sinh khi bước vào năm học mới 2022 – 2023.
27/08/2022