Ngày hội hiến máu “Giọt hồng biên cương”

16:07, 23/07/2022

BHG - Sáng 23.7, tại Trung tâm văn hóa huyện Vị Xuyên, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Giọt hồng biên cương”. Tham dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Vận động HMTN tỉnh; TS-BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư – Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ năm 2022; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo tình nguyện viên, người dân tham gia hiến máu.

Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh trao biểu trưng Hành trình đỏ cho Ban chỉ đạo HMTN tỉnh và huyện Vị Xuyên
Ban chỉ đạo HMTN tỉnh và huyện Vị Xuyên nhận biểu trưng Hành trình đỏ trao bởi Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh

Phát biểu tại ngày hội hiến máu, đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngày hội HMTN “Giọt hồng biên cương” là hoạt động hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ X năm 2022. Đây là sự kiện HMTN được tổ chức với quy mô lớn, được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước hưởng ứng. Trong đó, tỉnh Hà Giang lần đầu tiên tham gia chương trình với thông điệp “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”. Đây là hoạt động thiết thực, là giải pháp quan trọng giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo nhu cầu về máu, giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân, là nơi để mọi người chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, các tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào HMTN để đảm bảo nguồn máu sạch, phục vụ việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh thăm hỏi động viên người tham gia hiến máu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh thăm hỏi động viên người tham gia hiến máu

Phát biểu tại ngày hội, TS-BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư khẳng định: Qua 9 năm tổ chức, chương trình “Hành trình đỏ” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, với 57 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia; đã tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu; để lại nhiều dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào HMTN tại Việt Nam. Tại tỉnh Hà Giang, hoạt động hiến máu tình nguyện đang có những bước phát triển tốt, đưa hiến máu về đến các huyện, từng bước mở rộng đối tượng tham gia hiến máu. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu của tỉnh. Năm nay là năm đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình Hành trình đỏ. Đây sẽ là cơ hội tốt để phát triển hơn nữa hoạt động hiến máu tại tỉnh nhà.

Đồng chí Trần Đức Quý và lãnh đạo BIDV Hà Giang trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên
Đồng chí Trần Đức Quý và lãnh đạo BIDV Hà Giang trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên

Thông qua chương trình giúp đẩy mạnh hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về HMTN trong cộng đồng dân cư; biểu dương, tôn vinh những người đã hiến máu và các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác HMTN. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa về HMTN; giúp tiếp nhận được lượng lớn máu, đáp ứng tình trạng thiếu máu để cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội hiến máu Giọt hồng biên cương thu hút đông đảo người dân tham gia
Ngày hội hiến máu "Giọt hồng biên cương" thu hút đông đảo người dân tham gia

Tại ngày hội hiến máu, Ban tổ chức đã tiến hành tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho gần 1.500 lượt người về HMTN. Tuyên truyền, vận động trên 1.000 người tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả, đã tiếp nhận 485 đơn vị máu.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Báo Hà Giang, Bắc Mê sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ
BHG - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2022), chiều 22.7, Chi đoàn Báo Hà Giang tổ chức dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) Mặt trận Vị Xuyên, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ và tặng quà tri ân gia đình chính sách xã Phương Tiến (Vị Xuyên).
23/07/2022
Những người con ưu tú của Hà Giang yên nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn
BHG - Tháng 7, tháng cả nước có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022). Chúng tôi có hành trình lên Nghĩa trang Trường Sơn – Di tích tâm linh đặc biệt nằm trên con đường Trường Sơn huyền thoại (nay là đường Hồ Chí Minh). Nơi đó tự hào có những người con của mảnh đất Hà Giang đã gửi tấm thân ngàn vàng cho đất nước.
22/07/2022
Bắc Quang: Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của bà Lộc Thị Chi về việc cấp đất tái định cư
BHG - Khoảng 10 năm nay, bà Lộc Thị Chi, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) nhiều lần gửi đơn tới các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Bắc Quang, kiến nghị việc gia đình bà được cấp đất tái định cư khi thu hồi đất để làm chợ đầu mối xã Tân Quang, nhưng so sánh giữa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) với thực địa không đúng vị trí, thiếu diện tích, chồng chéo với các hộ dân khác. Đến nay, gia đình bà vẫn không biết đâu là vị trí đất của mình đã được cấp và không thể sử dụng vào bất kỳ mục đích gì.
22/07/2022
Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh
BHG - Ngày 21.7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm vắc xin. Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu Hà Giang có đại diện một số sở, ngành
22/07/2022