“Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”

06:20, 01/07/2022

BHG - Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022 tiếp tục có chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”, nhằm lan tỏa vai trò và ý nghĩa của gia đình đối với xã hội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quang Bình đã phát động các hoạt động thiết thực, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tạo tiền đề cho một xã hội phát triển lành mạnh, bền vững.

BHG - Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022 tiếp tục có chủ đề “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”, nhằm lan tỏa vai trò và ý nghĩa của gia đình đối với xã hội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quang Bình đã phát động các hoạt động thiết thực, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tạo tiền đề cho một xã hội phát triển lành mạnh, bền vững.
Cô giáo Vũ Thị Hồng, đoàn viên công đoàn Trường PTDT Bán trú Tiểu học Yên Thành, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Vun đắp hạnh phúc bằng sự yêu thương và thấu hiểu là phương châm của chị Vũ Thị Hồng, giáo viên Trường PTDT Bán trú Tiểu học Yên Thành. Xuất phát từ đặc thù công việc của 2 vợ chồng đều là nhà giáo, hiểu được nỗi vất vả của nghề gieo chữ nên trong cuộc sống, anh chị luôn chia sẻ, đỡ đần nhau. Theo chị Hồng, gia đình chính là chiếc nôi trong việc nuôi dưỡng, dạy dỗ, chăm sóc con cái nên người. Bằng tình yêu thương, trách nhiệm, đùm bọc, gắn kết giữa các thành viên đã tạo nên hạnh phúc bền chặt trong gia đình chị. Nhờ mái ấm vững chãi, anh chị luôn yên tâm công tác, trở thành những giáo viên dạy giỏi, nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong nhà trường.

Hạnh phúc sẽ là nhân tố góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, với đặc thù của trường, tất cả là cán bộ nữ, những năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Yên Bình đã tạo điều kiện cho các chị em cân bằng giữa việc trường và việc nhà. Năm học 2021 - 2022, trường có 15 nhóm lớp với 371 trẻ. Nhờ sự gắn bó, đoàn kết, trường là ngôi nhà thân yêu của cán bộ, giáo viên. Ngoài những giờ lên lớp, khi về nhà các chị em là dâu hiền, vợ thảo, chu đáo vẹn toàn. Nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam năm nay, Công đoàn trường phát động cuộc thi viết về hạnh phúc gia đình nhằm tôn vinh giá trị tốt đẹp của gia đình, đề cao chuẩn mực đạo đức, lối sống tích cực trong mỗi cán bộ, giáo viên.

Hiện nay, LĐLĐ huyện Quang Bình có 2.299 CNVCLĐ, hơn một nửa là đoàn viên nữ, sinh hoạt tại 85 công đoàn cơ sở. Hàng năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai, thực hiện hiệu quả công tác vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh. Từ đó, nhiều công đoàn cơ sở có những cách làm hay, sáng tạo, tạo môi trường thuận lợi để CNVCLĐ hăng hái học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, vận dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào quá trình làm việc, lao động sản xuất. Với sự nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là trong mỗi gia đình, mỗi năm các cấp công đoàn đều có nhiều hơn các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Chỉ tính riêng năm 2021, có 1.276 gia đình nữ CNVCLĐ đạt gia đình văn hóa, 1.121 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Ông Hồ Sỹ Ngật, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quang Bình cho biết: “Ngày nay, do tác động của nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho sự gắn kết gia đình trở nên lỏng lẻo, tạo khoảng cách giữa cha mẹ và con cái, gia tăng tình trạng bạo lực gia đình, ly hôn, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, sự phát triển kinh tế, văn hóa của gia đình, dòng tộc. Chính vì vậy, bên cạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục của LĐLĐ huyện, mỗi cá nhân đoàn viên công đoàn cần giữ gìn nếp sống văn hóa, xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, ngăn ngừa các hành vi bạo lực, chủ động phòng, chống sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội vào gia đình. Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo, các chính sách ưu tiên, hỗ trợ phát triển kinh tế, nhất là cho CNVCLĐ là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Với thông điệp “Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn”, “Gia đình là cội nguồn sức mạnh, thành trì quan trọng nhất của mỗi con người”, LĐLĐ huyện kêu gọi mỗi CNVCLĐ hãy gương mẫu trong mọi mặt, đưa phong trào xây dựng gia đình tiêu biểu lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội để ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vươn lên thành công trong cuộc sống.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện về ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1 và mưa lũ sau bão
BHG - Ngày 30.6, BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai, UBQG ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN có Công điện số 17/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Tài nguyên và Môi truờng, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Ngoại giao; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.
30/06/2022
Ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang
BHG - Ngày 29.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.
30/06/2022
Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021
BHG - Chiều 29.6, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước. Dự tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Cục Thống kê. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Vĩnh Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh, Cục trưởng Cục Thống kê; đại diện Sở Nội vụ và BCĐ tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính các cấp.
29/06/2022