Hà Giang

Đoàn thiện nguyện CLB Edutech Hà Nội tặng quà tại Hà Giang

12:44, 05/07/2022

BHG - Trong các ngày từ 2 – 4.7, đoàn thiện nguyện Câu lạc bộ Edutech (Hà Nội) phối hợp với các xã Phương Độ, Phương Thiện (TP. Hà Giang) và các xã Phương Tiến, Thanh Thủy (Vị Xuyên), tổ chức chương trình thiện nguyện.

 

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn thiện nguyện đã đến thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 10 bộ máy vi tính và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa, cài đặt phòng máy, hướng dẫn lập trình cho các trường THCS – THPT Phương Tiến, THCS Phương Độ. Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt gần 150 triệu đồng.

Đoàn tặng máy vi tính tại xã Phương Độ
Đoàn trao tặng máy vi tính cho trường THCS Phương Độ.

Nhân dịp này, đoàn thiện nguyện cũng đã đến viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên tại điểm cao 468; thăm Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; tổ chức giao lưu văn nghệ tại nhà văn hóa thôn Tha, xã Phương Độ.

Được biết, thành viên đoàn thiện nguyện CLB Edutech đều là các em học sinh cấp 3 đang sinh sống và học tập tại Hà Nội, mong muốn được tình nguyện tại Hà Giang thông qua sự kết nối của thầy Cao Văn Bốn, giáo viên Trường THPT Lê Hồng Phong (TP. Hà Giang). Quà tặng thiện nguyện do các em vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm và từ học phí dạy lập trình cho học sinh cấp 2 của CLB. Thông qua chương trình này, em Nguyễn Nam Huy, Chủ tịch CLB Edutech, Trưởng đoàn chia sẻ: “Những món quà tuy còn nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của chúng em gửi tới các bạn học sinh Hà Giang, thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, sẻ chia và lan tỏa yêu thương để xã hội ngày càng tốt đẹp”.

Tin, ảnh: Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công điện về ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 1 và mưa lũ sau bão
BHG - Ngày 30.6, BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai, UBQG ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN có Công điện số 17/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố Bắc Bộ và ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Tài nguyên và Môi truờng, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải, Ngoại giao; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí.
30/06/2022
Ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, BHYT với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang
BHG - Ngày 29.6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức ký kết hợp đồng ủy quyền thu BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) với Bưu điện tỉnh và Viettel Hà Giang.
30/06/2022
Mưa dông tiếp tục gây thiệt hại tại một số địa bàn trong tỉnh
BHG - Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên từ chiều và đêm qua (28.6) trên địa bàn tỉnh ta đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Mưa dông đã gây thiệt hại tại các địa bàn Bắc Quang, Bắc Mê, Vị Xuyên và Đồng Văn. Theo thống kê của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, mưa dông khiến 2 người bị thương do sét đánh tại các xã Việt Vinh, Quang Minh, huyện Bắc Quang.
30/06/2022
Công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021
BHG - Chiều 29.6, Tổng cục Thống kê tổ chức hội nghị trực tuyến công bố số liệu chính thức tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước. Dự tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Cục Thống kê. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Vĩnh Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính tỉnh, Cục trưởng Cục Thống kê; đại diện Sở Nội vụ và BCĐ tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính các cấp.
29/06/2022