Tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng

20:08, 20/06/2022

BHG - Chiều 20.6, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiếp nhận 1.000 máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông. Về phía Tập đoàn FPT có ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT.

Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh.
Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025 giữa Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Hà Giang được ký kết ngày 23.6.2021. Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước đến người dân, doanh nghiệp về cách sống, cách làm việc, sớm đưa Hà Giang trở thành trung tâm chuyển đổi số khu vực miền núi phía Bắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham quan hệ thống máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng cho các trường trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham quan hệ thống máy tính do Tập đoàn FPT trao tặng cho các trường trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn FPT. Đồng thời nhấn mạnh: Thời gian qua, Hà Giang đã tập trung nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất các trường, lớp học, nhờ đó đạt nhiều kết quả quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà còn khó khăn như cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giáo dục còn thiếu nhiều so với yêu cầu đề ra, đặc biệt là thiếu máy tính phục vụ cho chương trình giáo dục phổ thông mới và phục vụ công tác chuyển đổi số. Sự kiện Tập đoàn FPT trao tặng 1.000 máy tính cho các trường học trên địa bàn tỉnh có tác dụng rất lớn đối với các nhà trường trong việc tổ chức học bộ môn tin học; qua đó từng bước giúp ngành Giáo dục Hà Giang đạt những kết quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số và tổ chức dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗi niềm phóng viên vùng cao
BHG - Nhắc đến nghề báo, không ít người sẽ hình dung về một lĩnh vực nghề nghiệp có nhiều thú vị, điều đó có lẽ đúng nhưng chưa đủ. Với các phóng viên vùng cao thì công việc còn chứa đựng nhiều nỗi nhọc nhằn, vất vả mà chỉ có lòng yêu nghề mới có thể giúp họ vượt qua mọi khó khăn để đến với dân, lắng nghe ý kiến của dân, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, chính quyền và ngược lại.
20/06/2022
Hiện thực cuộc sống, hành trang nghề quý giá
BHG - Tháng Ba vừa qua, những người làm Báo Đảng nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã có hành trình gần 2.000 cây số đến với dải đất Tây Nguyên, miền Trung đất nước. Hành trình ấy dệt thêm chất liệu cuộc sống quý giá, nhân lên tình cảm sắt son giữa những người làm Báo Đảng, phấn đấu vì mục tiêu: Chung sức xây dựng nền báo chí cách mạng giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.
20/06/2022
Báo Hà Giang đồng hành với xã đặc biệt khó khăn
BHG - Thực hiện các Quyết định 2204, 198 và 575 của BTV Tỉnh ủy về thành lập các Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố; 3 năm qua, Ban Biên tập Báo Hà Giang và toàn soạn đã luôn đồng hành với những xã được phân công phụ trách, giúp các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và huy động xã hội hóa hỗ trợ giải quyết những khó khăn ở cơ sở.
20/06/2022
Gắn kết cộng đồng bằng những việc làm thiết thực
BHG - Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
19/06/2022