Hà Giang

Công ty Điện lực Hà Giang đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng cao điểm

09:21, 24/06/2022

BHG - Trong những ngày từ 19 – 21.6, do thời tiết nắng nóng với nền nhiệt có nơi lên tới 40 độ C trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã làm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, tại một số điểm trên hệ thông đã xảy ra tình trạng điện áp thấp, điều này tiềm ẩn những nguy cơ gây sự cố do quá tải cục bộ trên hệ thống lưới điện.

Công nhân Trạm biến áp 110 kV Hà Giang thực hiện vệ sinh sứ cách điện, bảo dưỡng các thiết bị để đảm bảo hệ thống được vận hành ổn định.
Công nhân Trạm biến áp 110 kV Hà Giang thực hiện vệ sinh sứ cách điện, bảo dưỡng các thiết bị để đảm bảo hệ thống được vận hành ổn định.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng cao điểm được dự báo sẽ còn kéo dài.

Theo đó, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống, tránh cắt điện sinh hoạt, PC Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị điện lực huyện, thành phố làm việc, thống nhất với các nhà máy thủy điện trên địa bàn phát tối đa công suất trong giờ cao điểm để hỗ trợ công suất cho hệ thống. Ngoài ra đơn vị cũng triển khai các biện pháp đã được chuẩn bị cho kế hoạch cung cấp điện mùa hè nắng nóng năm 2022 như  tập trung ứng trực 24/24 để khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố do quá tải cục bộ gây nên. Tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng các trạm biến áp, các thiết bị trên lưới điện, đẩy nhanh tiến độ cải tạo, sửa chữa các công trình chống quá tải, các dự án nâng cấp hệ thống lưới điện, chuẩn bị nhân lực, vật tư dự phòng để sẵn sàng thay thế, xử lý, khôi phục hệ thống, cấp điện trở lại ngay khi có sự cố xảy ra…

Sửa chữa, nâng cấp, cải tạo lưới điện để chống quá tải, đảm bảo cấp điện được an toàn
Sửa chữa, nâng cấp, cải tạo lưới điện để chống quá tải, đảm bảo cấp điện được an toàn

Bên cạnh việc đảm bảo cho hệ thống được vận hành an toàn, PC Hà Giang cũng đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện chương trình cắt giảm phụ tải, tiết giảm công suất của các nhà máy, khu công nghiệp… (theo chương trình DR của Chính phủ). Cùng với đó, PC Hà Giang cũng tổ chức ra quân tuyên truyền đến khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, hướng dẫn bà con nhân dân các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả, cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới…

Theo dự báo, những ngày nắng nóng cao điểm sẽ còn tiếp tục kéo dài, PC Hà Giang sẽ triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để đảm bảo cung cấp điện một cách liên tục, an toàn và ổn định phục vụ cho khách hàng và người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong việc cung cấp điện đảm bảo cho mùa hè năm 2022.

Tin, ảnh: Chung Chí Kiên - Công ty Điện lực Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn sức trẻ Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh
BHG - Với tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện cùng nhiều cách làm sáng tạo, nhiệm kỳ 2019 – 2022, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Khối Cơ quan – Doanh nghiệp (CQDN) tỉnh đã đạt nhiều kết quả, dấu ấn đậm nét.
23/06/2022
Tập huấn nâng cao năng lực cho Hội đồng trẻ em cấp tỉnh
BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp các thành viên Ban tham vấn, Ban quản lý dự án và các đồng chí phụ trách công tác Hội đồng trẻ em (HĐTE) nắm được các khái niệm, các quyền cơ bản của trẻ em; nâng cao việc thực hành các kỹ năng thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Sáng 23.6, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho HĐTE cấp tỉnh.
23/06/2022
Hai trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học
Theo Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 2 trường hợp thí sinh được bảo lưu kết quả trúng tuyển.
23/06/2022
Cựu chiến binh phát huy vai trò trong hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953
BHG - Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên toàn tỉnh đã đoàn kết, kêu gọi các nguồn lực chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Trong đó, chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ nghĩa tình đồng chí, đồng đội giúp nhiều hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
23/06/2022