Cảnh báo đuối nước ở trẻ em vào mùa mưa

10:02, 09/06/2022

BHG - Vào mùa hè, số lượng trẻ đuối nước có xu hướng gia tăng, thậm chí đã có nhiều trường hợp đuối nước tập thể thương tâm. Trước thực trạng này, UBND tỉnh Hà Giang đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em trước các tai nạn thương tích và đuối nước.

Trẻ em tắm sông, suối có nguy cơ đuối nước cao, vì vậy cần có người lớn đi kém để theo dõi.
Trẻ em tắm sông, suối có nguy cơ đuối nước cao, vì vậy cần có người lớn đi kèm để theo dõi.

Hà Giang là địa phương có nhiều sông, suối, ao hồ, đập tràn, nơi mà nhiều trẻ em, nhất là trẻ em nông thôn thường lựa chọn làm địa điểm vui chơi, tắm mát mùa hè. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 4 trường hợp trẻ em đuối nước thương tâm tại các huyện Vị Xuyên, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Bắc Mê. Do vậy, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các ngành, địa phương trong tỉnh phải có trách nhiệm phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Trong đó, ngành Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch tuyên truyền cụ thể để nâng cao nhận thức, ý thức học sinh về vấn đề đuối nước. Giúp học sinh nhận biết được các địa điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, kỹ năng xử lý tình huống đuối nước để phòng tránh.

Các địa phương cần quan tâm xây dựng bể bơi an toàn và có trách nhiệm đẩy mạnh phong trào dạy bơi, dạy kỹ năng an toàn cho học sinh trong trường học. Đặc biệt, thời gian nghỉ hè cũng là mùa mưa bão, các nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với gia đình để quản lý, giám sát học sinh. Nghiêm cấm tuyệt đối các hành động đi bơi tại sông, suối, ao, hồ, đập tràn. Rà soát, lập bản đồ cảnh báo kịp thời các khu vực nước sâu, nguy hiểm, công trình chứa nước có nguy cơ tai nạn đuối nước tại địa bàn; đồng thời, triển khai các biện pháp phòng ngừa, khắc phục, làm rào chắn, biển cảnh báo, cảnh giới, nhắc nhở khu vực nguy hiểm.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuổi trẻ Bắc Mê tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
BHG - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Huyện đoàn Bắc Mê đã đẩy mạnh các phong trào thanh niên (TN) tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
09/06/2022
Trường THPT Mèo Vạc giúp học sinh vững tâm trong kỳ thi tốt nghiệp
BHG - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang đến gần, tại thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ chương trình năm học Trường THPT Mèo Vạc đang nỗ lực “tăng tốc” ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh lớp 12 để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng.
09/06/2022
Quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế
BHG - Vừa qua, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng) trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm Y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
09/06/2022
Một số máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách một số máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 


09/06/2022