Trồng 500 cây Phong linh và lắp 40 cột đèn năng lượng mặt trời tại thôn Nặm Ngặt

18:51, 08/05/2022

BHG - Sáng 8.5, tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên phối hợp với Vườn lan Lam Giang và anh chị em yêu hoa lan cả nước tổ chức phát động trồng cây cảnh quan tri ân các Anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên tại tuyến đường từ Cầu thôn Nặm Ngặt đến điểm trường thôn Nặm Ngặt. 

Các đại biểu cùng nhân dân thôn Nặm Ngặt trồng 500 cây Phong linh
Các đại biểu cùng nhân dân thôn Nặm Ngặt trồng 500 cây Phong linh

Tại buổi lễ các đại biểu và nhân dân đã thắp hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ Mặt trận Vị Xuyên tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ trên điểm cao 468; trồng 500 cây Phong linh, lắp đặt 40 cột đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời với tổng kinh phí 200 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc; góp phần phủ xanh đồi trọc, tăng độ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái; giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, từng bước vươn lên xoá đói giảm nghèo.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi khúc quân hành
BHG - Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày gặp mặt các cựu chiến binh (CCB) tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, ông Nguyễn Văn Dần, tổ 8, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) lại dậy từ sáng sớm, chuẩn bị bộ quân phục quen thuộc đã nhuốm màu thời gian, cẩn thận gắn lên ngực áo những tấm huân, huy chương kháng chiến. 
30/04/2022
Tích cực triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm
BHG - Thực hiện đợt cao điểm truyền thông, kiểm tra hậu kiểm về an toàn thực phẩm (ATTP), các cấp, ngành đang tích cực triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2022 với chủ đề: “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm (TP) trong tình hình mới”.
30/04/2022
Sau 3 năm thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tại Hoàng Su Phì
BHG - Đối với bà con dân tộc thiểu số ở Hoàng Su Phì, được ở trong những ngôi nhà kiên cố vốn là niềm mơ ước cả đời và phong trào xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được lan tỏa, đã biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Phong trào xóa nhà tạm tại huyện Hoàng Su Phì, đã cho thấy hiệu quả của mô hình kết hợp giữa sự vận động của chính quyền, sức dân và nguồn kinh phí xã hội hóa, trong đó người dân là đối tượng được hưởng lợi.
29/04/2022
Hội thảo khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”
BHG - Sáng 28.4, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu khởi động dự án “Mô hình toàn diện nhằm nâng cao năng lực giảm nhẹ rủi ro do thiên tai dựa vào cộng đồng”. Tham dự có đại diện Tổ chức Plan Việt Nam; lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành của tỉnh.
28/04/2022