Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục thiệt hại do mưa lũ, đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho khách hàng

10:01, 29/05/2022

BHG - Trong các ngày từ 21 – 24.5 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xuất hiện mưa to và rất to. Mưa lớn kéo dài kèm theo dông, lốc đã gây sạt lở đồi, núi tại một số đia phương trong tỉnh như thành phố Hà Giang và các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên,  Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Bắc Mê, Đồng Văn... làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện, nhiều nơi bị đứt dây, đổ cột gây gián đoạn trong việc cung cấp điện.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất dẫn đến đổ cột điện tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.
Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất dẫn đến đổ cột điện tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh.

Ngay khi xảy ra các sự cố, Công ty Điện lực Hà Giang đã khẩn trương huy động nhân lực, vật lực khắc phục, xử lý ngay các sự cố do thiên tai gây ra, cấp điện trở lại một cách nhanh nhất cho người dân và khách hàng. Tại nhiều khu vực sạt lở đất gây mất điện, Công ty đã phải bố trí phương tiện, vật tư thiết bị và tổ chức khắc phục ngay trong đêm.

Trước tình hình mưa lớn còn có thể tiếp tục, Công ty cũng đã chủ động có kế hoạch, phương án phòng, chống các nguy cơ mất an toàn do thiên tai, bão lũ gây ra. Ngoài việc thường xuyên theo dõi thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Hà Giang đã yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố phân công ứng trực 24/24 để kịp thời xử lý, khôi phục lưới điện, đảm bảo an toàn trong việc cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Công nhân tại các Điện lực khẩn trương xử lý, khôi phục hệ thống điện bị ảnh hưởng do mưa bão để cấp điện trở lại cho nhân dân
Công nhân tại các Điện lực khẩn trương xử lý, khôi phục hệ thống điện bị ảnh hưởng do mưa bão để cấp điện trở lại cho nhân dân

Tin, ảnh: Chung Chí Kiên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết Hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ XIII
BHG - Sáng 28.5, tại Trường THPT Lê Hồng Phong (T.P Hà Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết Hội thi Giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh lần thứ XIII, năm học 2021 – 2022.
29/05/2022
Mưa lớn tiếp tục gây thiệt hại trên 700 triệu đồng tại huyện Đồng Văn
BHG - Theo báo cáo, từ đêm ngày 27 đến sáng ngày 28.5, trên địa bàn huyện Đồng Văn tiếp tục có mưa to làm ngập một số điểm và gây thiệt hại lớn.
29/05/2022
Hội thảo khởi động dự án hỗ trợ trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường
BHG - Ngày 27.5, tại huyện Mèo Vạc, Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức hội thảo khởi động dự án hỗ trợ trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường và sơ kết kết quả thực hiện dự án trong năm tài chính 2022. Tham dự hội thảo có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban điều hành vùng dự án Plan huyện Mèo Vạc và Yên Minh.
28/05/2022
Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ
BHG - Dự báo hôm nay (28.5), vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 40 - 70mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
28/05/2022