Ban Liên lạc Cựu chiến binh toàn quốc Mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

10:33, 27/05/2022

BHG - Ngày 26.5, Ban Liên lạc Cựu chiến binh (CCB) toàn quốc Mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên do Trung Tướng Nguyễn Hữu Khảm, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng ban liên lạc CCB toàn quốc Mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên làm trưởng đoàn cùng các CCB từng tham gia Mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Về thăm lại chiến trường xưa Mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên" do Ban Liên lạc CCB  toàn quốc Mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên tổ chức.

Cựu chiến binh thắp hương phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Cựu chiến binh thắp hương phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của 1.854 liệt sỹ và một phần mộ liệt sỹ tập thể, trong đó có trên 1.600 liệt sỹ từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, các CCB đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, khắc ghi công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ từng tấc đất bờ cõi biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các CCB đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nghĩa trang.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao tặng 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bằng Lang
BHG - Sáng 23.5, đại diện Tổ chức Good Neighbors International (GNI) của Hàn Quốc tại huyện Quang Bình đã trao tặng xe đạp cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS xã Bằng Lang. Những món quà trên do ca sĩ - diễn viên Hari Won tài trợ với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.
26/05/2022
Điểm sáng bài trừ hủ tục
BHG - Linh hoạt, sáng tạo, kiên quyết, nhiều cách làm hay, phù hợp với điều kiện thực tiễn và mang lại hiệu quả rõ nét là cách mà xã Lũng Cú (Đồng Văn) cụ thể hÓA Chỉ thị 09 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ hủ tục trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị 09). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.
26/05/2022
Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng
BHG - Huyện Yên Minh hiện có trên 20.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), chiếm khoảng 1/5 dân số toàn huyện. Với tinh thần xung kích “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện đã và đang phát huy sức trẻ, tham gia tích cực các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
26/05/2022
Hội nghị BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ 12

BHG - Chiều 25.5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 12, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


25/05/2022