Xín Mần nỗ lực đảm bảo chương trình dạy và học

11:11, 11/04/2022

BHG - Đến thời điểm này, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã tiếp tục chương trình dạy và học trực tiếp sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19. Vì vậy, ngành Giáo dục huyện kịp thời chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và vững vàng tâm lý cho học sinh, đồng thời đảm bảo chương trình học tập đúng tiến độ đề ra.

Việc đảm bảo an toàn cho học sinh được Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Rế thực hiện nghiêm túc.
Việc đảm bảo an toàn cho học sinh được Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Rế thực hiện nghiêm túc.

Sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở GD&ĐT, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã đón học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số địa phương nên có hơn 20 trường học của huyện mới tổ chức dạy, học trực tiếp bắt đầu từ ngày 4.4. Để đảm bảo các phương án an toàn cho học sinh, các trường đã chủ động trong công tác tổng vệ sinh môi trường, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn… Đồng chí Tô Quang Trọng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Xín Mần cho biết: Trước khi đón học sinh trở lại trường, nhiều trường học đã huy động giáo viên dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường học, khu bán trú của học sinh và khử khuẩn tất cả phòng học, sân trường, nhà vệ sinh. Các vật dụng, bàn, ghế trong phòng học đều được lau sạch sẽ, khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B. Cùng với đó, việc duy trì sĩ số học sinh cũng được chú trọng và thực hiện tốt. Đến nay, tỷ lệ học sinh đến lớp cấp THCS đạt 90,94%, Tiểu học đạt gần 90%, khối Mầm non đạt hơn 60%.

Bên cạnh đó, các trường đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương, phát huy vai trò của đội ngũ y tế trường học, y tế thôn, bản trong quá trình theo dõi sức khỏe học sinh khi học trực tiếp. Thầy giáo Nguyễn Văn Kiên, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Cốc Rế chia sẻ: Sau thời gian nghỉ gián đoạn vì dịch Covid-19, hiện tại việc tổ chức dạy và học trực tiếp của trường cũng đã đi vào ổn định. Công tác đảm bảo cho học sinh đến trường an toàn và thực hiện chương trình học tập đúng tiến độ đang là nhiệm vụ hàng đầu trong thời điểm này. Nhà trường đã bố trí khu vực rửa tay, xà phòng và máy đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường học. Trong lớp học, giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với đội ngũ y tế tại địa phương, tổ Covid cộng đồng kịp thời theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các em khi có biểu hiện bất thường. Nhà trường cũng giao nhiệm vụ cho các giáo viên thường xuyên trao đổi, kết nối với phụ huynh để tuyên truyền, vận động phụ huynh yên tâm cho học sinh đến lớp. Năm học này toàn trường có 276 học sinh, đến nay tỷ lệ học sinh đến lớp đạt gần 100%. Một số ít học sinh ở các thôn, bản chưa đến lớp vì nhà xa, nhà trường tiếp tục vận động trong thời gian tới.

Hiện tại, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 – 17 tuổi vẫn đang được huyện Xín Mần triển khai đẩy mạnh. Lũy kế toàn huyện đã tiêm được 13.954 mũi cho lứa tuổi trên, trong đó, mũi 1 có 7.073/6.909 người đạt 102,37 %; mũi 2 có 6.881/6.909 người đạt 99,59 %. Trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch, các trường đã chủ động ra bài tập về nhà, tập trung ôn luyện kiến thức cho học sinh trong những ngày đầu học trực tiếp nên chương trình dạy và học vẫn cơ bản được đảm bảo. Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, để phòng, chống dịch nên một số trường học đã phải lùi thời gian học trực tiếp so với lịch của tỉnh, vì vậy chương trình học có thể sẽ kết thúc muộn hơn, tuy nhiên hầu hết các trường vẫn thực hiện đúng tiến độ. Dự kiến các trường sẽ kết thúc chương trình học vào cuối tháng 5 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh phân bổ 41.060 triệu đồng cho NHCSXH triển khai cho vay theo Nghị quyết số 58/2020/NQ-HĐND
BHG  - Ngày 4.3.2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 320/QĐ-UBND về việc phân bổ nguồn kinh phí năm 2022 để triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết 58/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh phân bổ 41.060 triệu đồng cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) để triển khai cho vay.
31/03/2022
Khánh thành cầu Phúc An 2 xã Lao Chải

BHG - Chiều 9.4, MTTQ huyện, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với xã Lao Chải và nhà tài trợ tổ chức khánh thành cầu Phúc An 2 tại thôn Lùng Chu Phùng.

10/04/2022
Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 
BHG - Chiều 8.4, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên phối hợp với Nhóm Cộng đồng DCI Việt Nam, Cộng đồng 5k Hà Giang khởi công xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo là ông Nguyễn Hữu Lượng, thôn Chung và bà Cao Thị Hoan, thôn Hát, xã Việt Lâm với kinh phí 60 triệu đồng/1 nhà từ nguồn xã hội hoá. Xã Việt Lâm huy động nhân dân hỗ trợ ngày công giúp các hộ dân xây dựng nhà.
09/04/2022
Việt Nam đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine với 19 nước

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho đến nay, có 19 quốc gia đạt thỏa thuận công nhận Hộ chiếu vaccine với Việt Nam.


08/04/2022