Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Mê lần thứ VIII

15:09, 27/04/2022

BHG - Sáng 27.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bắc Mê tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội CTĐ tỉnh cùng 117 đại biểu đại diện cho gần 6.700 cán bộ, hội viên CTĐ toàn huyện.

Lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng BCH Hội CTĐ huyện khóa mới.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng BCH Hội CTĐ huyện khóa mới.

Hội CTĐ huyện hiện có 28 tổ chức cơ sở hội (trong đó có 13 Hội CTĐ xã, thị trấn còn lại là Hội CTĐ các đơn vị cơ quan, trường học). Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ tiếp tục nâng cao năng lực tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tranh thủ vận động được nhiều nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là: Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động trợ giúp nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp, góp phần vơi bớt khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Trong 5 năm qua, đã có 75 cơ quan đơn vị, trường học, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ được hơn 2,8 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp thường xuyên cho 481 địa chỉ nhân đạo; Chương trình “Làm nhà Chữ thập đỏ” làm được 16 nhà. Hội CTĐ huyện đã tiếp nhận từ 55 tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho các hộ nghèo và các hộ đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn với trên 5.500 hộ gia đình được hưởng lợi; có trên 1.600 lượt người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 609 đơn vị máu… Với những kết quả trên, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ trong toàn huyện có 84 tập thể, cá nhân được khen thưởng, tôn vinh hiến máu tình nguyện từ các cấp, các ngành.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội CTĐ huyện phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu trọng tâm, đó là: 80% tổ chức hội đạt tốt, 20% hội đạt khá; 90% các cấp hội đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động; 80% hộ gia đình có ít nhất 1 hội viên Hội CTĐ; 80% hội viên được cấp thẻ hội viên Hội CTĐ…

Đại hội đã hiệp thương bầu BCH Hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 25 thành viên và bầu 7 đại biểu chính thức dự Đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Minh Thư tái đắc cử Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bắc Mê khóa mới. Đại hội mời Đồng chí Ma Văn Tỏe, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện Xín Mần lần thứ VIII
BHG - Ngày 26.4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh. 
27/04/2022
Đoàn viên, thanh niên các cơ quan dâng hương các Anh hùng Liệt sỹ
BHG - Chiều 26.4, Chi đoàn Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với các Chi đoàn Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Ủy ban Kiểm tra (Công an tỉnh); Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh; Cục thuế tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự có đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).
26/04/2022
ActionAid góp phần giảm nghèo tại Quản Bạ
BHG - Là tổ chức phi chính phủ, hoạt động tại tỉnh ta hơn 20 năm, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã triển khai nhiều dự án hỗ trợ trẻ em và phụ nữ dân tộc thiểu số được tiếp cận giáo dục, tạo sinh kế; tạo những dấu ấn tại huyện cửa ngõ Cao nguyên đá, góp phần tích cực vào an sinh xã hội và phát triển bền vững tại địa phương.
26/04/2022
Nhặt được của rơi tìm người trả lại
BHG - Khoảng 8h ngày 26.4, tại sân trụ sở Ngân hàng Bưu điện Liên việt PostBank Chi nhánh Hà Giang , anh Nguyễn Viết Xuân tổ bảo vệ của Ngân hàng có nhìn thấy và nhặt được số tiền mặt là 2,7 triệu đồng của khách hàng đến giao dịch làm rơi. Anh Xuân nhanh chóng báo cáo sự việc cho lãnh đạo cơ quan và đề xuất xem lại camera an ninh; đồng thời thông báo cho các khách hàng đã đến giao dịch tại Ngân hàng để tìm người đánh rơi.
26/04/2022