Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ: Linh hoạt, thích ứng kịp thời

07:48, 08/02/2022

Xuân 2022 - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng lớn đến hoạt động tuyển sinh, duy trì kế hoạch đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; năm vừa qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh triển khai các giải pháp linh hoạt, thích ứng kịp thời, vừa đảm bảo kế hoạch tuyển sinh, đào tạo, vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Đào tạo nghề may thời trang. 
						Ảnh: Tư liệu
Đào tạo nghề may thời trang. Ảnh: Tư liệu

Trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, công tác tuyển sinh của nhiều trường cao đẳng, trung cấp gặp khó khăn thì năm học này Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh vẫn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh theo kế hoạch đề ra, đạt tỷ lệ 104,7%. Hiện, toàn trường có tổng số 53 lớp, 1.588 học sinh, sinh viên. Trong đó hệ cao đẳng 13 lớp, 263 sinh viên; trung cấp 28 lớp, 804 học sinh; sơ cấp (Lái xe ô tô) 6 lớp, 271 học viên; phối hợp đào tạo đại học 6 lớp, 250 sinh viên.

Để đạt được kết quả đó, nhà trường chủ động, linh hoạt, sáng tạo triển khai nhiều giải pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh. Bên cạnh các giải pháp như trực tiếp phối hợp với các trường THCS, THPT tổ chức tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh thì nhà trường tăng cường hình thức tuyển sinh trực tuyến. Chủ động xây dựng các kênh thông tin như: Website, fanpage, email, điện thoại... để cung cấp thông tin tuyển sinh, năng lực đào tạo, cung ứng nhân lực của nhà trường và các thông tin về nhu cầu việc làm, thị trường lao động để thu hút người học. Thực hiện việc xét tuyển và thông báo kết quả trúng tuyển trên website của trường; số hóa tài liệu tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh; xây dựng các cẩm nang nghề nghiệp điện tử ở những ngành nghề nhà trường đào tạo để phát hành trên các nền tảng số, giúp các đối tượng dễ dàng tiếp cận.

Quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện cách ly tại khu ký túc xá nhà trường.                                                     Ảnh: Yên Hoa
Quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện cách ly tại khu ký túc xá nhà trường. Ảnh: Yên Hoa

Với mục tiêu, lấy chất lượng đào tạo làm uy tín hàng đầu, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng xây dựng chương trình, giáo trình đào tạo. Thường xuyên cập nhật và đánh giá chương trình đào tạo, ít nhất 3 năm 1 lần đánh giá lại chương trình đào tạo đã ban hành để cập nhật, bổ sung những thay đổi trong quy định của Nhà nước, những tiến bộ mới của khoa học công nghệ trong lĩnh vực ngành, nghề đào tạo. Tăng cường khảo sát ý kiến của cựu học sinh, sinh viên và nhà tuyển dụng để xây dựng và điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo. Gắn với đó là đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chú trọng cải tiến nội dung, phương pháp dạy và học nhằm bảo đảm tính thiết thực và hiệu quả...

Thầy giáo Nguyễn Minh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng tập thể nhà trường đã nỗ lực vượt qua, thực hiện hiệu quả công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kết nối thị trường lao động, việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi ra trường. Những năm học tiếp theo, trường sẽ không ngừng đổi mới, đa dạng hóa hình thức, ngành nghề đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực thực sự có chất lượng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

HỮU THỤY - NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2022
Quy định mới về xuất xứ hàng hóa; quy định miễn tiền sử dụng đất cho người có công; chỉ được trở lại vị trí công tác sau khi có kết luận không tham nhũng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2022.
31/01/2022
Góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương
Xuân 2022 - Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song nhờ thực hiện các giải pháp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, ghi dấu mốc quan trọng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, góp phần làm cho mùa Xuân thêm ấm áp.
31/01/2022
Dấu ấn ngành Tư pháp
Xuân 2022 - Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Tư pháp, công tác Tư pháp năm 2021 trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện bài bản, khoa học, có trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp phù hợp yêu cầu thực tiễn đặt ra, góp phần phục vụ tốt yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của địa phương.
31/01/2022
Những ngôi nhà ấm lòng người dân cực Bắc
Xuân 2022 - Xuân Nhâm Dần 2022 đã đến. Khó có thể đong đếm được niềm vui, hạnh phúc của những gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh khi được vui Xuân, đón Tết trong ngôi nhà mới của mình...
31/01/2022