Tổ trưởng dân phố được bà con tin yêu

10:16, 22/02/2022

BHG - Dẫu tốn nhiều công sức, nhưng làm được việc có ích cho nhân dân, cho địa phương là niềm vui của đội ngũ cán bộ trong tổ dân phố. Ông Nguyễn Văn Duyên, Tổ trưởng tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trong một dịp trò chuyện với chúng tôi đã nói như vậy.

Ông Nguyễn Văn Duyên hỏi chuyện người dân trên địa bàn tổ. 
						Ảnh: Tư liệu
Ông Nguyễn Văn Duyên hỏi chuyện người dân trên địa bàn tổ. Ảnh: Tư liệu

Ông Nguyễn Văn Duyên sinh năm 1952, quê xã Yên Xá, huyện Ý Yên, Nam Định, lên công tác thuộc ngành Thương nghiệp tỉnh Hà Giang những năm bao cấp. Sau khi nghỉ công tác vài năm thì được cấp ủy địa phương giới thiệu và nhân dân đồng tình, tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng dân phố.

Mặc dù địa bàn tổ 1 có diện tích rộng, nằm trên hai tuyến đường 19-5 và 20-8 với 350 hộ, 1.067 nhân khẩu, nhưng mấy chục năm công tác tại địa bàn cơ sở, ông Duyên luôn hoàn thành tốt trách nhiệm được giao. Nghe ông nói về tình hình trên địa bàn tổ, tôi cảm giác trong đầu ông như một kho dữ liệu. Ngay như việc ông nhớ rõ họ tên chủ hộ, nghề nghiệp, đời sống ra sao, nhà ở khu vực nào của tất cả các gia đình trên địa bàn, thật không dễ với bất cứ ai. Dường như ngày nào ông cũng “đảo” qua tuyến đường chính và các ngõ ngách trên địa bàn tổ 1 đến 2 lần bằng chiếc xe đạp cũ. Ông luôn đem theo sổ ghi chép hàng ngày. Qua đó, những gì ông thấy, ông nghe được, hoặc là qua phản ảnh của quần chúng, của các chi hội đoàn thể quần chúng, trong đó những vấn đề thuộc thẩm quyền, ông đều báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, sau đó bàn với các cán bộ đoàn thể quần chúng giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn, xích mích nhỏ từ cơ sở, những khó khăn và những công việc đột xuất của gia đình, những thiệt hại và mất mát do dịch bệnh, thiên tai gây ra... Theo ông, những công việc, vụ việc được giải quyết tốt từ cơ sở sẽ hạn chế rất nhiều những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại lên cấp trên, tình đoàn kết ở khối phố, khu dân cư được giữ gìn.

Từ một địa bàn vô cùng khó khăn của hơn chục năm trở về trước, đến nay sự khang trang về cơ sở vật chất, sự ấm no trong đời sống của nhân dân tổ dân phố số 1 phường Nguyễn Trãi, đã đánh dấu những cố gắng của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể quần chúng nhân dân ở đây, trong đó có vai trò của ông Tổ trưởng Nguyễn Văn Duyên. Hiện tổ không còn hộ nghèo và cận nghèo. Hội trường rộng với 250 ghế ngồi, là nơi hội họp, sinh hoạt và vui chơi của tổ vừa được xây dựng hơn hai năm nay, với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa. Tuyến phố văn minh, văn hóa của tổ luôn được duy trì tốt các tiêu chí từ nhiều năm nay. Tình hình  an ninh, trật tự của tổ luôn được giữ vững trên địa bàn tổ được giữ gìn chặt chẽ. Hai năm qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhân dân trong tổ cùng nêu cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, không để lây lan dịch trong cộng đồng. Đợt dịch bùng phát vừa qua, nhân dân trong tổ đã quyên góp được hơn 44 triệu đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu như gạo, mì tôm, rau, củ, quả để hỗ trợ những người, những gia đình trong khu cách ly, phong tỏa và những bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.

Với những cố gắng trên, nhiều năm liên tục tổ 1, phường Nguyễn Trãi luôn được UBND thành phố Hà Giang khen thưởng với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả ấy cùng với sự tin yêu của nhân dân trong tổ, là nguồn động viên khích lệ rất lớn đối với ông Tổ trưởng Nguyễn Văn Duyên.

VŨ ĐĂNG BÚT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế rút ngắn thời gian cách ly F1 xuống còn 5 ngày
Ngày 21.02.2022, Bộ Y tế ban hành Công văn số 762/BYT-DP gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Y tế về việc cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần.
22/02/2022
Khởi công nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già
BHG - Sáng 21.2, UBND huyện Yên Minh phối hợp với các đơn vị tài trợ khởi công công trình nhà lưu trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Du Già. Tới dự có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Minh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các đơn vị tài trợ…
21/02/2022
Mùa Xuân rộn bước hành quân

BHG - “Cả nước hành quân giữa mùa Xuân / Đẹp những hàng quân xanh màu lá biếc / Như mạch máu hồng đang chảy về tim” (Thanh Phúc). Khi tiếng trống hội giao quân rộn rã, cũng là lúc hàng nghìn công dân ưu tú của quê hương cực Bắc nhịp bước tòng quân;

20/02/2022
Nhiệt độ xuống thấp, băng giá xuất hiện tại một số nơi trong tỉnh
BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ngày hôm nay (20.2), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đặc biệt, đây là đợt lạnh được dự báo là có cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay.
20/02/2022