Nhiệt độ xuống thấp, băng giá xuất hiện tại một số nơi trong tỉnh

10:51, 20/02/2022

BHG - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ngày hôm nay (20.2), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đặc biệt, đây là đợt lạnh được dự báo là có cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay.

Băng tuyết xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn huyện Mèo Vạc

Trong sáng nay (20.2), theo ghi nhận của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ tại huyện Đồng Văn đo lúc 6h sáng ở mức 3,1 độ C. Và càng về trưa, nhiệt độ càng xuống thấp hơn, qua đó khiến một số địa bàn biên giới của tỉnh đã xuất hiện băng giá. Tại thôn Lùng Vần Chải, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, theo chia sẻ trực tiếp của chị Triệu Thị Quyên, giáo viên Trường THCS xã Xín Cái với phóng viên, từ khoảng 4h sáng nay, nơi đây đã bắt đầu xuất hiện băng giá. Băng bám nhiều trên các cành cây và nhà cửa khiến cho nhiệt độ xuống rất thấp và rất buốt giá. Đến 10h sáng nay, nhiệt độ ghi nhận xuống dưới 0 độ C và băng giá vẫn tiếp tục đóng trên các cành cây, vườn rau nơi đây cùng với đó là mưa nhỏ. Không chỉ tại Xín Cái, tại xã Thượng Phùng của Mèo Vạc và một số xã của huyện Đồng Văn và một vài địa bàn có địa hình núi cao khác cũng ghi nhận hiện tượng băng giá. Rét buốt khiến cho việc sinh hoạt, di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Theo dự báo, thời tiết vẫn còn tiếp tục rét đậm, rét hại trong một vài ngày tới. Do đó, bà con cần hết sức chú ý đề phòng, chủ động phòng chống rét cho người và vật nuôi, cây trồng để giảm thiểu thiệt hại do thời tiết cực đoan.

Một số hình ảnh băng giá ghi nhận tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc lúc 10h sáng nay 20.2.

 
 
 
 
 
 
 

                                                                         CTV và ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Tiểu học Yên Bình đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ II
BHG - Ngày 18.2, UBND thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường Tiểu học Yên Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo và huyện Quang Bình.
19/02/2022
BVĐK huyện Quang Bình triển khai kỹ thuật tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser
BHG - Sáng 18.2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình tổ chức khai trương kỹ thuật nội soi tán sỏi tiết niệu ngược dòng bằng laser. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, BVĐK tỉnh và UBND huyện Quang Bình.
18/02/2022
Mèo Vạc duy trì sĩ số học sinh sau Tết
BHG - ​​​​​​​Trước đây, tại huyện Mèo Vạc tình trạng học sinh bỏ học sau Tết diễn ra nhiều, thì nay song song với việc tổ chức dạy học, phòng, chống dịch Covid-19, việc đảm bảo duy trì sỹ số học sinh được địa phương đặc biệt chú trọng.
18/02/2022
Trẻ mắc COVID-19 không triệu chứng, sớm khỏi bệnh nhưng sau đó suy đa tạng, bác sĩ cảnh báo mối nguy hậu COVID-19
Tuy trẻ mắc COVID-19 được cho là thường chỉ diễn biến nhẹ, nhưng trên thực tế hậu COVID-19, đã có những trẻ nguy kịch vì di chứng của căn bệnh này...
17/02/2022