Hoàng Su Phì chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

16:56, 25/01/2022

BHG - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cùng với các địa phương trong tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể huyện Hoàng Su Phì luôn đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội nhằm đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón Tết, vui Xuân đầm ấm.

Nhóm thiện nguyện “Tấm lòng nhân dân Thủ đô hướng về biên giới Hà Giang” tặng quà Tết cho người dân xã Bản Máy.
Nhóm thiện nguyện “Tấm lòng nhân dân Thủ đô hướng về biên giới Hà Giang” tặng quà Tết cho người dân xã Bản Máy.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, không khí đón Xuân mới của gia đình ông Vàng Chỉn Tờ, thôn Giáp Trung, xã Thàng Tín rất rộn ràng. Được cấp ủy, chính quyền xã và các ngành, đoàn thể huyện đến thăm hỏi, động viên, chúc Tết, ông Tờ rất xúc động. “Năm nào, lãnh đạo huyện, xã cũng đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho gia đình, chúng tôi rất phấn khởi và xúc động. Tôi tuổi cao, sức yếu, không lao động được, trong khi các con cháu chủ yếu làm nông, thu nhập bấp bênh, không có nhiều điều kiện để mua sắm Tết, vì vậy nhận được phần quà với đầy đủ các nhu yếu phẩm gia đình tôi cảm thấy rất ấm lòng” – Ông Tờ chia sẻ.

Cùng chung niềm vui với ông Tờ, gia đình thương binh Sải Sào Cáng, xã Bán Máy xúc động cho biết: “Bản thân tôi là thương binh, kinh tế gia đình khó khăn. Mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc là các đồng chí lãnh đạo huyện, xã lại đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình. Không chỉ giúp gia đình tôi có thêm điều kiện để đón Xuân mới mà đây còn là động lực rất lớn để tôi tiếp tục động viên con, cháu nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình”.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, huyện Hoàng Su Phì luôn tập trung làm tốt công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo. UBND huyện đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhằm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội đón Tết yên vui, đầm ấm, không để hộ dân nào không có Tết; chỉ đạo các xã, thị trấn, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động rà soát các đối tượng và xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà Tết.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân trên địa bàn tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí để chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, thông qua hình thức hỗ trợ tặng quà trực tiếp (gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, bánh kẹo, quần áo). Ngoài ra, tùy vào điều kiện thực tế của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức hỗ trợ khác như: Giúp sửa chữa nhà ở, hỗ trợ làm nhà Chữ thập đỏ, Mái ấm công đoàn; tặng học bổng, tặng sổ tiết kiệm, trao bò sinh sản, lợn nái, dê… Vận động mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cá nhân tích cực tham gia giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khăn theo tinh thần “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Năm nay, ngoài các phần quà của T.Ư, của tỉnh, huyện quyết định chi ngân sách và kêu gọi các ngành, đoàn thể, phòng, ban chuyên môn của huyện đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật để tặng quà Tết cho hơn 2.000 hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán cho 234 hộ. Ngoài ra, tặng hàng trăm suất quà cho quân nhân đang làm nhiệm vụ ở biên giới, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi… Các nhà hảo tâm, đoàn từ thiện từ các tỉnh, thành phố cũng trao nhiều phần quà tới tay học sinh nghèo vượt khó, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân yên tâm, phấn khởi đón Tết, vui Xuân.

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh cho biết: Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo luôn được cấp ủy, chính quyền huyện đặc biệt quan tâm. Nhiều chương trình, chính sách, hoạt động thiết thực được huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, trong dịp Tết Cổ truyền của dân tộc thì công tác chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người nghèo, người yếu thế càng được quan tâm đẩy mạnh với tinh thần “Không để hộ dân nào không có Tết”.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
BHG - Chiều 24.1, Báo Hà Giang tiến hành công tác thi đua khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021, triển khai nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
25/01/2022
Tuổi trẻ Bắc Quang với khát vọng lên đường bảo vệ Tổ quốc
BHG - “Học hết cấp 3, bản thân em có rất nhiều lựa chọn để lập nghiệp. Tuy nhiên, em đã tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS), nguyện đem hoài bão...
25/01/2022
Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận 1.500 suất quà từ thiện
BHG - Ngày 24.1, tại Hội trường khối dân, thành phố Hà Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (MTTQ) tiến hành tiếp nhận 1.500 suất quà hỗ trợ từ Quỹ từ thiện Lá Xanh đến từ tỉnh Thái Bình.
25/01/2022
Ngày 24.1, Hà Giang ghi nhận 106 ca nhiễm Covid-19
BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính từ 15h chiều 23.1 đến 15h chiều 24.1, Hà Giang ghi nhận 106 ca nhiễm Covid-19, trong đó, ca nhiễm cộng đồng 2 ca, tại thôn Bó Pèng xã Minh Sơn huyện Bắc Mê; ca nhiễm trong khu phong tỏa 49; ca nhiễm trong khu cách ly 55...
24/01/2022