Đảm bảo dinh dưỡng cho người nhiễm Covid-19

15:12, 05/11/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với việc tích cực điều trị cho những người nhiễm, thần tốc truy vết dịch trong cộng đồng... tỉnh ta đang nỗ lực đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm cho người nhiễm Covid-19 đang điều trị ở khu cách ly.

Mỗi suất ăn của người nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi đều đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Mỗi suất ăn của người nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi đều đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhằm đảm bảo dinh dưỡng trong bữa ăn, các khu cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên kế hoạch, tính toán chế độ ăn phù hợp, tránh lãng phí nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân; huy động lực lượng chuyển bị thực phẩm, chế biến, nấu nướng, phân chia thức ăn, vận chuyển các bữa ăn đến khu cách ly; đảm bảo những suất cơm vận chuyện đến người bệnh còn nóng, thơm, ngon miệng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đúng thời gian quy định. Một số khu cách ly, do diện tích hẹp không đủ xây dựng khu chế biến, nấu nướng sẽ ký hợp đồng với đơn vị bên ngoài cung cấp thức ăn cho người bệnh. Qua tìm hiểu, đa phần những người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các khu cách ly đều có tâm lý thoải mái, ổn định, yên tâm điều trị và cách ly theo đúng thời gian quy định của Bộ Y tế.

Chị N.T.T bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi, tâm sự: Tôi cũng như mọi người cảm thấy rất thoải mái, điều kiện sinh hoạt đầy đủ, sạch sẽ; các y, bác sĩ thường xuyên động viên, kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Đặc biệt, những bữa cơm hàng ngày đều đầy đủ chất; khẩu phần ăn cũng được thay đổi thường xuyên, giúp chúng tôi không bị nhàm chán mà thấy rất ngon miệng.

Những suất cơm nóng hổi vận chuyển đến nơi qui định và được cán bộ y tế trao cho từng người.
Những suất cơm nóng hổi vận chuyển đến nơi qui định và được cán bộ y tế trao cho từng người.

Anh Mai Hoàng Phương, chủ nhà hàng Ngân Hà, cho biết: Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, nhà hàng được Bệnh viện Phổi ký hợp đồng cung cấp thức ăn cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Để có những suất cơm nóng, thịt ngon, canh ngọt cho bệnh nhân, chúng tôi quản lý chặt chẽ thực phẩm đầu vào luôn tươi; dụng cụ sơ chế, chế biến, nấu nướng được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng; chất lượng thực phẩm trong suốt quá trình nhập, chế biến, chia thức ăn, vận chuyển đều phải đảm bảo an toàn; người chế biến thức ăn được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ. Bên cạnh đó, thức ăn sau khi được chế biến sẽ được lưu lại tại tủ lưu mẫu thức ăn của nhà hàng để cán bộ chuyên môn kiểm tra, kiểm định chất lượng theo đúng quy định.

Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Lê Minh Đức, cho biết: Bệnh viện Phổi là cơ sở cách ly và điều trị những người bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 nặng, sau khi điều trị tình trạng sức khỏe người nhiễm bệnh ổn định sẽ luân chuyển sang cơ sở cách ly tập trung khác. Ngoài đội ngũ y, bác sĩ đang hàng ngày, hàng giờ tích cực điều trị cho những người nhiễm Covid-19, bệnh viện còn huy động hàng chục nhân viên, tình nguyện viên ở lại để chăm sóc, dọn dẹp vệ sinh và đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho người bị nhiễm Covid-19.

Việc đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn cho người nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang chữa trị tại các khu cách ly góp phần không nhỏ động viên, khích lệ tinh thần để họ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng CSXH tỉnh và Agribank Hà Giang trao hỗ trợ phòng, chống dịch

BHG - * Sáng 5.11, ông Lê Tuấn Quang, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã tới trao kinh phí và động viên Ban chỉ đạo, các lực lượng tuyến đầu chống dịch của 8 xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang.

05/11/2021
Thành lập cơ sở thu dung, quản lý điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng tại Trường Tiểu học B Thuận hoà

BHG - Ngày 4.11, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định Thành lập Cơ sở thu dung, quản lý điều trị COVID-19 nhẹ và không có triệu chứng tại Trường Tiểu học B, thôn Mịch A, xã Thuận hoà, huyện Vị Xuyên. Thời gian thành lập bắt đầu từ ngày 4.11 cho đến khi có thông báo của UBND tỉnh.

 

05/11/2021
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh và nhóm Cốm Việt Bắc Quang tặng quà cho xã Thuận Hòa

BHG - Ngày 4.11, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và nhóm Cốm Việt (huyện Bắc Quang) đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ, động viên cán bộ nhân dân xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

05/11/2021
Toàn tỉnh đã khống chế được dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

BHG - Sau hơn 1 tháng kể từ ngày cuối cùng phát sinh dịch viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò (tính đến ngày 27.9, xã Chí Cà, huyện Xín Mần là địa phương cuối cùng trên địa bàn tỉnh phát sinh và tiêu hủy gia súc mắc bệnh), đến nay, toàn tỉnh đã khống chế được dịch bệnh, không còn địa phương nào phát sinh gia súc mắc bệnh.

04/11/2021